Thẩm mỹ viện EMCAS hút mỡ bụng cho phụ nữ đang mang thai 4 tuần

VietTimes – Một tháng sau khi hút mỡ bụng, nữ bệnh nhân 28 tuổi (ở Hà Nội) phát hiện mình mang thai 8 tuần. Trong khi trước đó, các bác sĩ tại Thẩm mỹ viện Emcas và Sophie International khẳng định chị có đủ sức khỏe để thực hiện hút mỡ bụng.
Bệnh viện thẩm mỹ Emcas, nơi thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng cho người phụ nữ đang mang thai 4 tuần tuổi
Bệnh viện thẩm mỹ Emcas, nơi thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng cho người phụ nữ đang mang thai 4 tuần tuổi

Theo kết quả khám tại Bệnh viện (BV) Bưu Điện (Hà Nội), bác sĩ cho rằng không thể giữ được thai nhi. Khi thai nhi phát triển đến tháng thứ 4, vùng bụng sẽ lớn lên nhưng do lớp mỡ bị hút, nên bụng không còn độ đàn hồi.

Nạn nhân là bà Đ.T.N.A. (28 tuổi, ở Hà Nội) vào TP.HCM hút mỡ bụng tại Thẩm mỹ viện Sophie International (Tân Định, quận 1). Vì không đủ trang thiết bị hiện đại, Thẩm mỹ viện Sophie International đã đưa chị A. sang Thẩm mỹ viện Emcas làm thủ thuật hút mỡ bụng. Chi phí cho ca phẫu thuật là 148 triệu đồng.

Kết quả siêu âm cho thấy chị A. mang thai 8 tuần
Kết quả siêu âm cho thấy chị A. mang thai 8 tuần

Trước khi hút mỡ bụng, ngày 27/9, bác sĩ cả hai Thẩm mỹ viện đều khẳng định chị A. đủ điều kiện sức khỏe để phẫu thuật hút mỡ bụng.

Sau đó, ngày 28/9, chị A. được phẫu thuật hút mỡ bụng tại Thẩm mỹ viện Emcas. Bệnh nhân được xuất viện sau 2 ngày phẫu thuật, hẹn tái khám sau 1 tháng.

Khi về nhà, chị A bị mệt mỏi, khó thở, buồn nôn và các biểu hiện mỗi ngày một nặng hơn. Do sức khỏe không cải thiện, ngày 24/10, chị A đi khám tại một BV tư ở Hà Nội. Kết quả là chị A. đã có thai được 8 tuần. Như vậy, vào thời điểm hút mỡ bụng, chị A. đã mang thai hơn 4 tuần.

Ngày 28/10, cả hai Thẩm mỹ viện và chị A. đã đến một bệnh viện tư ở TP.HCM để kiểm tra. Bác sĩ cho biết, chị A có thai 8 tuần.

Ngày 31/10, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM - cho biết sau khi nắm thông tin vụ việc đã cử người làm rõ. Hiện Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã kiểm tra tất cả các đơn vị liên quan bao gồm hai Thẩm mỹ viện Emcas và Sophie International.