Tesla ra mắt EV tại Thái Lan, cạnh tranh với các thương hiệu Trung Quốc

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Ngày 7/11, Tesla Inc đã ra mắt hai mẫu xe điện (EV) tại Thái Lan, đánh dấu bước đột phá đầu tiên vào trung tâm ô tô khu vực vốn đã bị các nhà sản xuất Nhật Bản thống trị từ lâu.
Tesla ra mắt mấu xe điện Model Y tại Bangkok, Thái Lan, ngày 7/12/2022. Ảnh Reuter
Tesla ra mắt mấu xe điện Model Y tại Bangkok, Thái Lan, ngày 7/12/2022. Ảnh Reuter

Tesla ra mắt 2 mẫu xe điện với mức giá từ 1,7 triệu baht đến 2,5 triệu baht ((48.447 USD đến 71.205 USD) được tiến hành khi Thái Lan thúc đẩy xu hướng sử dụng và sản xuất xe điện bằng các khoản cắt giảm thuế và trợ cấp mua EV.

Nhà sản xuất ô tô Mỹ có kế hoạch bắt đầu kinh doanh EV tại nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á thông qua các kênh trực tuyến, với kế hoạch giao hàng sẽ bắt đầu vào đầu năm 2023. Nhưng doanh nghiệp của Elon Musk phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu Trung Quốc như BYD và Great Wall Motors, những công ty đã thiết lập các phòng trưng bày và đối tác phân phối trong những năm gần đây để tiếp cận khách hàng và cung cấp xe điện với giá khởi điểm 800.000 baht.

Tesla đã không cung cấp chi tiết về các mục tiêu bán xe điện tại quốc gia này.

Thái Lan là trung tâm xuất khẩu và lắp ráp ô tô lớn thứ tư châu Á cho các công ty như Toyota Motor Corp và Honda Motor Co Ltd. Quốc gia này sản xuất khoảng 1,5 triệu đến 2 triệu xe mỗi năm, một nửa trong số đó được xuất khẩu.

Những loại xe chạy bằng nhiên liệu dầu mỏ do các thương hiệu Nhật Bản sản xuất hiện đang chiếm ưu thế trên thị trường, việc sử dụng xe điện đang dần đạt được đà tăng trưởng với khoảng 7.000 EV chạy bằng pin mới được đăng ký trong 10 tháng đầu năm 2022, theo Viện Ô tô Thái Lan, tăng 2.000 xe so với năm 2021.

Những khách hàng đến dự buổi ra mắt của Tesla tại một trung tâm mua sắm sang trọng ở thủ đô Bangkok cho biết, người Thái rất quan tâm đến những chiếc xe mới được cung cấp có xuất xứ từ Mỹ.

"Tôi rất phấn khích. Sự khác biệt về giá không đáng kể so với các thương hiệu xe điện khác", nhân viên văn phòng Thitipun Paisirikul, 36 tuổi cho biết đồng thời nói thêm, ông kỳ vọng giá trị của xe khi bán lại sẽ cao.

Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu ít nhất 30% xe ô tô sản xuất trong nước sẽ là xe điện vào năm 2030.

Theo Reuters