Theo PhoneArena, sau ba năm chịu thua trước Huawei và Xiaomi ở thị trường Trung Quốc, Samsung đã trở lại cuộc đua với mẫu Galaxy S10.
Số liệu từ Strategy Analytics cho thấy hãng công nghệ Hàn Quốc đã bán tổng cộng một triệu điện thoại ở Trung Quốc, riêng trong quý I/2019. Con số tuy không lớn nhưng đã giúp công ty tăng thị phần lên 1,1% lần đầu kể từ cùng kỳ năm 2018.
Công lớn thuộc về chiếc Galaxy S10. Theo các báo cáo, mẫu điện thoại này có doanh số cao hơn 120-130% so với người tiền nhiệm Galaxy S9, dấu hiệu triển vọng cho Samsung tại Trung Quốc.
Từ quý II/2018, thị phần Samsung giảm còn 0,8%. Tình hình cũng không tiến triển tốt suốt hai quý tiếp theo. Chiếc Galaxy Note 9 thất bại trong việc cứu vãn doanh số bán hàng của công ty, khiến thị phần tiếp tục giảm xuống 0,7%.
Tuy nhiên cho đến hiện tại, Galaxy S10 vẫn cho thấy doanh số ổn định và sẽ còn kéo dài. Hơn nữa, Samsung cũng đang đầu tư mạnh cho dòng Galaxy A tầm trung với hy vọng thúc đẩy sự tăng trưởng trong năm nay.
Chiếc điện thoại Galaxy A60 được giới thiệu hồi giữa tháng 3 đã cháy hàng trong cả hai đợt đặt trước, trong khi Galaxy A40s ra mắt cùng ngày cũng nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ người dùng.
Một số nguồn tin cho biết nhà sản xuất Hàn Quốc đã thiết kế dòng Galaxy A dành riêng cho thị trường Trung Quốc và Ấn Độ. Công ty cũng từng bày tỏ mong muốn giành lại thị phần từ Xiaomi tại những thị trường đông dân nhất thế giới này.
Với tình hình hiện tại, Samsung có quyền hy vọng một cú hích vào nửa cuối năm nay với chiếc Galaxy Note 10. Hiện tại, có tin đồn hãng sẽ ra mắt đến 2 model Note 10, bao gồm một phiên bản màn hình nhỏ và bản “Pro” vượt trội hơn về cả kích thước lẫn các thông số phần cứng khác.
Theo Zing