CTCP Eurowindow Holding (Eurowindow Holding) vừa công bố tình hình tài chính năm 2022, trong đó ghi nhận khoản lãi sau thuế ở mức 249,3 tỉ đồng, cao gấp 1,9 lần so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là mức lợi nhuận sau thuế cao nhất trong giai đoạn 2020 - 2022 của công ty này.
Trước đó, trong giai đoạn 2018 – 2019, Eurowindow Holding đều báo lãi sau thuế hợp nhất trên 400 tỉ đồng mỗi năm.
Tại ngày 31/12/2022, tổng tài sản của Eurowindow Holding đạt 16.145,3 tỉ đồng, tăng 8,4% so với đầu năm.
Ở bên kia bảng cân đối, vốn chủ sở hữu của Eurowindow Holding đạt mức 9.785 tỉ đồng, tăng 26% so với đầu năm. Điều này giúp tỉ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu (ROE) của Eurowindow Holding tại kỳ báo cáo kết thúc ngày 31/12/2022 đạt mức 2,548% (cùng kỳ năm ngoái đạt 1,641%).
Eurowindow Holding được thành lập vào tháng 3/2007, là pháp nhân lõi trong ‘hệ sinh thái’ Eurowindow của ‘soái’ Nguyễn Cảnh Sơn.
Trở về từ Đông Âu đầu những năm 2000s, ông Nguyễn Cảnh Sơn biết cách nắm bắt các cơ hội kinh doanh tại quê nhà và nhanh chóng khẳng định vị thế hàng đầu trong giới đại gia Việt Nam đương thời.
Vị doanh nhân gốc Thanh Chương (Nghệ An) được thị trường nhớ đến với cái tên ngắn gọn ‘Sơn Eurowindow’ – gắn với thương hiệu cửa nhựa lõi thép nổi danh của tập đoàn do ông khởi dựng: Tập đoàn Eurowindow.
Sau thành công với cửa nhựa, Eurowindow phát triển thành mô hình tập đoàn (Eurowindow Holding), lấn sân sang mảng bất động sản với hàng loạt dự án ‘khủng’ trải dài từ Hà Nội, tới Nghệ An, Phú Quốc, Nha Trang, Quảng Bình,…
Nhóm Eurowindow còn có ‘tiếng nói’ đáng kể ở Techcombank – nhà băng hàng đầu trong nhóm ngân hàng tư nhân, nơi ông Nguyễn Cảnh Sơn đã ngồi ghế Phó Chủ tịch HĐQT qua nhiều nhiệm kỳ. Chưa kể, một số nhân sự chủ chốt khác trong hệ sinh thái Eurowindow cũng nắm trọng trách ở đây.
Tầm ảnh hưởng của nhóm Eurowindow không chỉ dừng lại ở Techcombank. Dữ liệu của VietTimes thể hiện, nhóm này có nhiều giao dịch với một ngân hàng thương mại cổ phần thuộc tốp đầu thị trường khác.
Ông chủ nhà băng ấy cũng là một 'soái' nổi danh, vốn gắn bó với ‘soái’ Sơn từ thuở còn ngang dọc ở Đông Âu. Mối thâm tình giữa hai nhà được cố kết bền chặt, không chỉ bởi những dự án làm chung. Nó hứa hẹn phát triển phát triển hơn nữa với sự chung lòng của thế hệ kế nghiệp.
Eurowindow Holding có nhận diện thương hiệu mới
Đánh dấu hành trình 16 năm xây dựng và phát triển, Eurowindow Holding đã chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới kể từ tháng 3/2023.
Biểu tượng mới – hình ảnh hai mũi tên song song, cùng hướng lên phía trên, truyền tải tinh thần của Eurowindow Holding không ngừng vận động, vươn lên, đổi mới sáng tạo, đón đầu xu hướng phát triển trong thời đại công nghệ 4.0.
Mũi tên thứ nhất được đặt để, gói ghém chủ ý trong một kết cấu vuông vức cùng tên thương hiệu và khẩu hiệu, thể hiện cho giá trị nền tảng vững chắc, biểu đạt cho những thành công làm nên uy tín thương hiệu, là “bệ phóng lịch sử” quan trọng cho những bước phát triển tiếp theo của Eurowindow Holding.
Mũi tên thứ hai thiết kế vượt ra ngoài khuôn khổ, thể hiện cho khát vọng bứt phá, vượt trội, khát khao chinh phục những mục tiêu, thành công mới, mang thương hiệu vươn xa đến những chân trời mới.