Sự kiện MVNOs Châu Á năm thứ 9 diễn ra tại Hà Nội: Nhà mạng ảo là gì và tiềm năng như thế nào?

MVNOs Châu Á 2019 – sự kiện chuyên sâu về Nhà mạng ảo (Mobile Virtual Network Operators) quy mô Châu Á Thái Bình Dương năm nay lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, diễn ra từ ngày 24-25/9 ở Khách sạn Sheraton, Hà Nội.

Đây là năm thứ 9 sự kiện MVNOs Châu Á được tổ chức. Chủ đề của sự kiện năm nay là “Enable MVNOs growth through IOT, Blockchain, Fintech & 5G” (Thúc đẩy sự phát triển của Nhà mạng viễn thông ảo thông qua Internet vạn vật, Blockchain, Fintech và 5G). Tham gia sự kiện là các doanh nghiệp, tổ chức, chuyên gia hàng đầu về MVNOs trong khu vực. Sự kiện diễn ra trong 2 ngày 24 - 25/9 với gần 30 bài trình bày và phiên thảo luận, hứa hẹn mang đến những nội dung cập nhật và đang được quan tâm nhất trong ngành viễn thông và công nghệ nói chung.

Sự kiện MVNOs Châu Á lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

MVNOs là gì

MVNOs hay Nhà mạng ảo là tên gọi dành cho những nhà mạng di động không sở hữu hạ tầng, mà hợp tác với các nhà mạng truyền thống (MNOs – Mobile Network Operator) để khai thác trên hạ tầng hiện có của các MNOs. Nhà mạng ảo đầu tiên trên thế giới là Virgin Mobile, thuộc tập đoàn nổi tiếng Virgin của tỷ phú Richard Branson, được ra đời năm 1999 tại Anh. Từ đó tới nay, MVNOs phát triển mạnh mẽ ở các quốc gia phát triển tại châu Âu, châu Mỹ. Hiện nay, tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và ngay trong khu vực Đông Nam Á cũng đã xuất hiện nhiều MVNOs với đa dạng dịch vụ và phân khúc thị trường.

Ví dụ, tại thị trường Singapore với dân số khoảng 6 triệu dân, tính đến tháng 8/2019, đã có 4/9 nhà mạng di động là MVNOs.

4/9 nhà mạng di động tại Singapore là MVNOs.

Li ích ca MVNOs

Lợi ích dễ thấy nhất của MVNOs chính là giúp tối ưu hiệu quả đầu tư hạ tầng của các nhà mạng truyền thống. Ở góc độ thị trường, MVNOs có thể giúp MNOs mở rộng tập khách hàng hiện có, gia tăng doanh thu trên một khách hàng, nhờ việc tập trung vào các thị trường ngách mà MNOs còn bỏ ngỏ hoặc chưa chăm sóc tốt và cung cấp dịch vụ sát với nhu cầu của thị trường này. Với người dùng, sự nhập cuộc của MVNOs mang đến những dịch vụ đa dạng và hiệu quả hơn. Ở góc nhìn toàn cảnh, MVNOs cũng mở ra những cơ hội mới cho kinh doanh, đầu tư, đặc biệt về mặt công nghệ và chuyển đổi số, từ đó thúc đẩy tính cạnh tranh minh bạch của thị trường.

Mt s chủ đề sẽ được đề cp ti ti MVNOs Châu Á 2019:

Các nghiên cứu, số liệu và câu chuyện kinh doanh thực tế của MVNOs tại các quốc gia và khu vực khác nhau
Chiến lược thúc đẩy hợp tác cùng có lợi giữa nhà mạng MNOs và MVNOs
Những mô hình kinh doanh MVNOs định hướng IOT
Sự phát triển của 5G
Những công nghệ mới như WiFi/ LTE/ Cloud mang đến cho các MVNOs trong khu vực những cơ hội như thế nào?
Làm thế nào để vượt qua rào cản về hành lang pháp lý tại các quốc gia/ khu vực có thị trường triển vọng cho MVNOs?

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/vien-thong/su-kien-mvnos-chau-a-nam-thu-9-dien-ra-tai-ha-noi-nha-mang-ao-la-gi-va-tiem-nang-nhu-the-nao-190794.ict