"Những người sáng tạo nội dung đang đứng ngoài thỏa thuận chia sẻ doanh thu trên YouTube, Snap và Facebook có thể thấy lợi nhuận của các nhà cung cấp nền tảng trong khi các nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp "cung cấp máy nghiền cho các phương tiện truyền thông xã hội xay xát" thì chỉ được trả vài cents. Doanh nghiệp khởi nghiệp Lino sẽ giải quyết sự mất cân bằng và giành được một lượng lớn người sáng tạo nội dung khỏi sự quản lý của những người khổng lồ truyền thông xã hội lớn hiện nay.
Doanh nghiệp khởi nghiệp Lino tại Thung lũng Silicon đang chuẩn bị đánh cược với YouTube về hệ thống phân phối nội dung video phi tập trung, nhằm làm giảm khâu trung gian để thưởng cho những người tạo nội dung tương xứng hơn.
Lino phải cạnh tranh từ các đối thủ như Streamspace, Flixxo, Viuly and Stream, tất cả đều đang phát triển những hệ thống với các khái niệm tương tự, đã nhận được sự tin tưởng từ các nhà đầu tư Trung Quốc nổi tiếng Zhenfund với trị giá 20 triệu USD trong một đợt bán mã token cá nhân. Lino thông báo hôm nay.
Giải thích sứ mệnh của công ty, trên trang web thông tin rằng YouTube nắm giữ "sức mạnh to lớn" đối với những người sáng tạo và tập trung vào việc tối đa hóa lợi nhuận, điều này có thể làm cho YouTube xung đột với người sáng tạo thực sự.
Trang web tiếp tục viết:
"Giải pháp là tạo ra một phương tiện phân phối phi tập trung, có sự sở hữu chung, để đảm bảo rằng tất cả các giá trị nội dung được phân phối trực tiếp đến người tạo nội dung và các cộng tác viên liên kết mà không qua một thực thể tư nhân như một người trung gian".
Các thẻ token của công ty LINO hoạt động như đồng tiền của hệ thống và sẽ kiếm được bằng cách tạo và chia sẻ nội dung, cũng như từ sự phát triển của hạ tầng và các ứng dụng phía trên blockchain Lino. Nói cách khác, người dùng duy trì hoạt động các nút để lưu trữ nội dung sẽ nhận được các thẻ token, cũng giống như người tạo nội dung, theo một bài đăng trên Medium của nhóm.
"Chúng tôi tin tưởng vào mạng phân phối nội dung (CDN) phi tập trung, trên nền tảng mạng ngang hàng P2P, nhưng các dự án hiện tại dường như chưa sẵn sàng cho sự ổn định và chi phí cao", thông tin trên website Lino cho biết.
Thay vào đó, nó tìm cách cung cấp một mạng phân phối nội dung (CDN) phi tập trung thông qua một hệ thống đấu giá, hệ thống mà các nhà sáng lập tin rằng sẽ duy trì một tiêu chuẩn cao về công việc trên nền tảng, theo thông tin từ TechCrunch.
Giá trị của nội dung sẽ được xác định bởi sự tham gia của con người với nó, điều mà Lino lập luận sẽ ngăn chặn gian lận và máy tự động (bots) từ việc thao túng hệ thống. Các giao dịch sẽ được cung cấp miễn phí. "Hệ thống đấu giá" là phản ánh của cam kết đó - người dùng có nội dung hấp dẫn hoặc mới lạ hơn sẽ nhận được nhiều phần thưởng hơn những người có nội dung ít thú vị hơn.
Giám đốc điều hành Lino Wilson Wei nói với TechCrunch rằng ông hy vọng những người sáng tạo nội dung sẽ thu được lợi nhuận gấp ba đến năm lần so với lợi nhuận mà họ kiếm được trên YouTube hoặc trang web đối thủ cạnh tranh, Twitch.
Trong khi kết quả của dự án Lino vẫn còn phải chờ để nhìn thấy - sản phẩm sẽ ra mắt vào cuối năm nay - Wei bày tỏ sự tin tưởng vào thiết kế cơ bản của nó. Ông nói với TechCrunch: "Toàn bộ nền kinh tế nội dung (content economy) là rất lớn, nhưng chúng tôi tin tưởng vào khái niệm tổ chức phi tập trung. Tại sao chúng ta không làm điều đó và bắt đầu toàn bộ cuộc cách mạng bằng bắt đầu từ nội dung video?".
Theo ICT News