Startup bảo mật mạng Alsid nhận được khoản đầu tư lên tới 13 triệu euro

Alsid, công ty tiên phong cung cấp giải pháp bảo vệ Active Directory đã công bố nhận được mức tài trợ Series A là 13 triệu euro (15 triệu USD) do Idinvest Partners, công ty đầu tư vốn hàng đầu châu Âu.

Số vốn này sẽ được sử dụng để duy trì đà phát triển và đẩy mạnh, phát huy thành công mà công ty này đã đạt được ở Pháp và Hồng Kông. Được biết, Active Directory là một hệ thống chuẩn và tập trung, dùng để tự động hóa việc quản lý mạng dữ liệu người dùng, bảo mật và các nguồn tài nguyên được phân phối, cho phép tương tác với các thư mục khác.

Alsid do Emmanuel Gras và Luc Delsalle, hai chuyên gia tại ANSSI (NCSC – Trung tâm an ninh mạng quốc gia của Pháp) thành lập vào năm 2016. Công ty đã nhanh chóng phát triển cách tiếp cận mang tính cách mạng của riêng mình đối với bảo mật Active Directory, một cơ sở hạ tầng quan trọng giúp
các doanh nghiệp có thể kinh doanh liên tục và an toàn. Nhờ nền tảng bảo mật này, Alsid đã đạt được mức tăng trưởng hơn 500% trong năm 2018, tăng gấp đôi danh mục khách hàng của mình và đã nhận được sự tin tưởng và lòng trung thành của một số lượng lớn các tài khoản chính (các khách hàng chính) rất có uy tín như Lagardère, Groupe Accor, Orange, Saint-Gobain, Sanofi , Sodexo Unibail-Roadmco, VINCI Energies và HKBN tại Hồng Kông.

Active Directory là nền tảng của cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin kinh doanh hiện đại lớn. Phần mềm này được sử dụng bởi 95% tất cả các doanh nghiệp có hơn 1.000 nhân viên và được dựa vào để tổ chức quyền truy cập của người dùng đối với các ứng dụng và các hoạt động chia sẻ dữ liệu và mạng. Do đó, Active Directory đã trở thành mục tiêu ưu tiên của tội phạm mạng vì khi giành được quyền kiểm soát của nền tảng này, đối tượng xấu có thể cấp cho mình quyền truy cập vào tất cả tài sản của nạn nhân.

Chính vì vậy, việc đảm bảo an toàn cho Active Directory đang trở thành một yêu cầu phổ biến và hiện là đại diện cho một thị trường toàn cầu trị giá hàng chục tỷ euro. Alsid tự nhiên đã trở thành người dẫn đầu trong thị trường này nhờ những tiến bộ công nghệ quan trọng và khả năng triển khai giải pháp quy mô lớn đã được chứng minh của họ. Do đó, chương trình đầu tư vốn này là một phần không thể thiếu trong việc tiếp tục thực hiện tham vọng của Alsid và sẽ đảm bảo bảo hiểm thương mại của các thị trường hàng đầu toàn cầu. Bắt đầu vào năm 2019, Alsid sẽ mở rộng kinh doanh sang các thị trường gồm Vương quốc Anh, Singapore, toàn bộ khu vực Trung Đông, Đức, Bắc Âu và Benelux (gồm Bỉ , Hà Lan và Luxembourg) và sẽ tích cực chuẩn bị gia nhập thị trường Mỹ và Nhật Bản, dự kiến vào năm 2020.

Ông Emmanuel Gras, Giám đốc điều hành (CEO) của Alsid cho biết: “Chúng tôi rất tự hào về sự tin tưởng rằng thị trường (các khách hàng, cổ đông và đồng nghiệp) đã đặt vào giải pháp của chúng tôi và khả năng mở rộng thành công của chúng tôi trên toàn cầu. Khoản đầu tư kỷ lục này sẽ cho phép chúng tôi hiện thực hóa các kế hoạch mở rộng đầy tham vọng của mình, gia tăng thêm các tiến bộ công nghệ và do đó, tiếp tục duy trì con số tăng trưởng ba chữ số của chúng tôi trong dài hạn”.

Ông Jonathan Userovici, Giám đốc đầu tư của Idinvest Partners nhận xét: “Đội Alsid đã xác định thành công một lỗ hổng bảo mật dữ liệu rất lớn, nghiêm trọng và chưa được giải quyết. Việc hàng loạt khách hàng đều là các doanh nghiệp hạng sang, cao cấp (blue-chip) nhanh chóng chọn sử dụng sản phẩm của Alsid là bằng chứng cho điều đó. Chúng tôi rất vui mừng được tham gia vào đội đặc biệt này trong giai đoạn mới phát triển quốc tế”.

Ông Alexandre Mordacq, Công ty đầu tư mạo hiểm Partner360 Capitalcho biết: “Kể từ vòng đầu tư hạt giống, chúng tôi đã rất ấn tượng bởi khả năng của Alsid trong việc biến sản phẩm của họ thành một tài liệu tham khảo bảo mật Active Directory, như có thể thấy trong quy mô của danh mục khách hàng uy tín mà Alsid có thể có được trong một khoảng thời gian ngắn như vậy. Chúng tôi rất vui mừng chào đón Công ty Idinvest Partners là một phần của giai đoạn mới này”.

Ông Mathieu Viallard, CEO của Công ty đầu tư mạo hiểm Axeleo Capital phát biểu: “Chúng tôi rất tự hào đã hợp tác với những người đồng sáng lập Alsid kể từ khi Alsid mới bắt đầu hoạt động và tiếp tục làm việc với họ trong giai đoạn mới mang tính quyết định này. Sự phát triển của Alsid trong 2 năm qua thật đặc biệt, rất đáng nể. Alsid đã trở thành một công ty hàng đầu khi nhảy vào địa hạt an ninh Active Directory và họ đã tìm cách thống trị cuộc cạnh tranh với các đối thủ Mỹ và Israel. Cách quản lý của họ có tầm nhìn và cam kết. Đó là hai phẩm chất cần thiết cho danh tiếng quốc tế đáng tin cậy”.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/startup-bao-mat-mang-alsid-nhan-duoc-khoan-dau-tu-len-toi-13-trieu-euro/565058.vnp