Sony Xperia 1 Professional Edition ra mắt: ‘bình mới rượu cũ’, giá vẫn cao

Xperia 1 Professional Edition được chỉnh sửa đổi chút về phần mềm quay phim và bổ sung cổng LAN cho eSport

Sony vừa ra mắt Xperia 1 Professional Edition, một phiên bản ‘bình mới rượu cũ’ của Xperia 1 ở Nhật. Cấu hình tương tự Xperia 1 đang bán chính hãng ở Việt Nam, tuy nhiên phần mềm có chút chỉnh sửa lại.

Màn hình của máy vẫn được trang bị tấm nền OLED 4K, sử dụng tỷ lệ khung hình 21: 9, nhưng giờ đây nó hỗ trợ tín hiệu 10 bit. Ngoài ra, màn hình này còn được hiệu chỉnh tốt hơn dựa trên cài đặt hiển thị của dòng màn hình Master của Sony.

Sony Xperia 1 Professional Edition ra mắt: ‘bình mới rượu cũ’, giá vẫn cao ảnh 2
Sony Xperia 1 Professional Edition ra mắt: ‘bình mới rượu cũ’, giá vẫn cao ảnh 3

Bên cạnh đó, Xperia 1 Professional Edition còn được tích hợp sẵn ứng dụng Imaging Edge Mobile cho phép người dùng chuyển hình ảnh và video không dây từ máy ảnh Sony sang điện thoại một cách nhanh chóng. Tiện ích Transfer & Tagging cho phép các nhiếp ảnh gia nhập thẻ và chú thích cho ảnh bằng giọng nói.

Bổ sung cuối cùng trên mẫu flagship Xperia mới là điện thoại này sẽ hỗ trợ kết nối Ethernet thông qua cổng Type-C dành cho những giải đấu eSport. Tuy nhiên, Sony không tặng kèm bộ chuyển đổi cần thiết trong hộp.

Sony Xperia 1 Professional Edition ra mắt: ‘bình mới rượu cũ’, giá vẫn cao ảnh 4
Sony Xperia 1 Professional Edition ra mắt: ‘bình mới rượu cũ’, giá vẫn cao ảnh 5

Ngoài những thay đổi trên, Xperia 1 Professional Edition sở hữu phần cứng không có nhiều khác biệt so với biến thể tiêu chuẩn của nó. Điện thoại này vẫn sử dụng chipset Snapdragon 855, có RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB, pin dung lượng 3.300mAh và chạy trên hệ điều hành Android 9 Pie.

Được biết, Xperia 1 Professional Edition sẽ được mở bán từ ngày 25/10 tới đây với mức giá khá cao là 1.319 USD (khoảng 30 triệu đồng) và chỉ có màu đen.

Theo Tạp chí Nghe nhìn VN

https://nghenhinvietnam.vn/tin-tuc/sony-xperia-1-professional-edition-ra-mat-binh-moi-ruou-cu-gia-van-cao-55537.html