|
Màn hình OLED |
Tại thị trường smartphone thế giới, Sony chưa bao giờ là “kẻ mạnh” và các dòng smartphone của hãng cũng được cho là rất khó có thể cạnh tranh với sản phẩm của các đối thủ như Apple, Samsung, LG và Huawei… Nhưng công ty Nhật Bản này hy vọng sẽ làm thay đổi điều đó trong năm nay.
|
Nếu mảng di động của Sony vẫn tiếp tục tồn tại như một phần của tập đoàn Nhật Bản này, thì sẽ có rất nhiều thay đổi nữa sẽ đến với các smartphone Xperia. Đặc biệt là khi bộ phận tiếp nhận ý kiến phản hồi của khách hàng về hiệu suất của các model Xperia X gợi ý rằng Sony cần phải thay đổi nhanh chóng hơn nữa.
Mặc dù trên thực tế, Sony khó có khả năng để bắt đầu thay đổi trong năm nay và theo các chuyên gia dự đoán, công ty này chỉ có thể chuyển đổi lớn vào năm 2018.
Theo một báo cáo của trang mạng Nikkan, Sony có kế hoạch phát hành một phiên bản smartphone cao cấp Xperia với công nghệ màn hình OLED.
Các smartphone màn hình OLED sẽ được trình làng vào năm 2018, nhưng vẫn chưa có thời điểm cụ thể. Theo thường lệ, Sony thường công bố sản phẩm smartphone mới của mình vào tháng 2 tại Hội nghị di động toàn cầu (MWC) và tháng 9 tại Hội chợ Thương mại IFA.
Màn hình hiển thị OLED được cho là tốt hơn LCD
Báo cáo mới nhất của Nikka cũng đề cập đến việc flagship Xperia sẽ sở hữu màn hình OLED trong năm tới, các phiên bản còn lại của smartphone này chắc vẫn tiếp tục đi kèm với tấm nền LCD. Công nghệ màn hình OLED trên smartphone có thể tương tự như những gì mà người sử dụng đang trải nghiệm trên một loạt các TV A1, tuy nhiên có một vài tinh chỉnh nhỏ cho phù hợp với yêu cầu sử dụng trên smartphone.
Không giống như màn hình hiển thị LCD tiêu chuẩn mà Sony sử dụng trong điện thoại thông minh của mình, tấm OLED cung cấp màu sắc nét hơn và độ tương phản cao.
Tuy nhiên, đến thời điểm mà Sony dự định tung ra smartphone Xperia đầu tiên trang bị màn hình OLED, thì các hãng đối thủ như Samsung và LG đã bắt đầu chuyển sang sản xuất smartphone màn hình gập. Điều đó có nghĩa là Sony vẫn chỉ là đi theo những công nghệ mà các hãng sản xuất khác đã thực hiện.
Hy vọng rằng, Sony đã có một vài chiến lược mới cho sản phẩm của mình, vì việc bổ sung màn hình OLED cho phiên bản flagship chưa đủ để thu hút đông đảo khách hàng quay lại với mình.
Theo Xã hội Thông tin