Sony đang phát triển smartphone mới sử dụng chip Snapdragon 865 và có cả 5G

Theo nguồn tin từ Nhật Bản, Sony Mobile đang lên kế hoạch và phát triển một dự án mới nhằm đưa thương hiệu này quay lại thị trường điện thoại di động, bằng cách thiết kế cấu hình mạnh mẽ vượt trội, vốn là điều mà hãng chưa từng làm.

Dù Sony chưa từng là một thương hiệu kém về công nghệ, song họ vẫn bị đánh giá là chậm áp dụng các xu hướng công nghệ mới vào sản phẩm, đặc biệt là ở nhóm sản phẩm smartphone. Điều này đã khiến họ tụt lại phía sau cuộc chạy đua với những hãng khác.

Tuy nhiên, muộn còn hơn không, Sony vẫn còn cơ hội để lấy lại nhịp chơi. Và chúng ta cùng kỳ vọng trang AndroPlus của Nhật Bản đưa tin đúng về việc mẫu điện thoại đầu bảng mới của Sony sẽ sử dụng cả chip Snapdragon 865. Đây là bộ xử lý được nhiều người cho rằng sẽ thay thế Snapdragon 855 hiện nay, với sức mạnh vượt trội hơn và đi kèm khả năng hỗ trợ tốt cho mạng 5G.

AndroPlus khẳng định điều này dựa trên cơ sở họ tìm được 1 tệp tin trong firmware lạ trên máy chủ của Sony Xperia về linh kiện có tên "SM8250". Chúng ta đều biết SM8250 là tên mã mà Qualcomm dự kiến sử dụng cho chip Snapdragon 865, còn SM8150 là chip Snapdragon 855 hiện nay

Nguồn tin trên cũng khẳng định thời điểm mà mẫu smartphone đầu bảng này ra mắt sẽ nằm trong khuôn khổ sự kiện Mobile World Congress 2020 vào mùa xuân đầu năm sau. Chúng ta hãy cùng kỳ vọng vào sự trở lại của Sony, bởi dù chuyện gì đã xảy ra thì họ vẫn là thương hiệu có rất nhiều người hâm mộ tại Việt Nam.

Theo Techz

https://www.techz.vn/189-919-1-sony-dang-phat-trien-smartphone-moi-su-dung-chip-snapdragon-865-va-co-ca-5g-ylt500127.html