|
Ảnh minh họa |
Trong đợt IPO này, Sea phát hành 59 triệu cổ phiếu lưu ký tại Mỹ với mức giá 15 USD/cổ phiếu, cao hơn so với mức dự tính ban đầu. Tổng số tiền huy động thậm chí đã có thể vượt qua mức 1 tỷ USD nếu lựa chọn bán thêm cổ phiếu được thông qua, theo Bloomberg.
Mặc dù đang phải hứng chịu thua lỗ khi mở rộng hoạt động kinh doanh sang nhiều lĩnh vực, bao gồm thương mại điện tử và thanh toán, cổ phiếu của Sea vẫn được thị trường đón chào bởi các nhà đầu tư không muốn để hụt mất cơ hội đầu tư vào gã khổng lồ công nghệ tiếp theo của châu Á.
Nhận định về sự kiện này, ông Chris Feng, CEO của Shopee chia sẻ: "Đây là sự kiện quan trọng của tập đoàn Sea và các công ty thành viên bao gồm Shopee, Garena và AirPay. Shopee đặt nhiều kỳ vọng cho sự phát triển đột phá của công ty trong hành trình mới này, tin rằng đây là sự khởi đầu cho nhiều cơ hội lớn hơn nữa cho tất cả nhân viên, đối tác, và khách hàng của chúng tôi".
Kể từ khi thành lập vào năm 2015, Shopee đã đầu tư, thúc đẩy sự phát triển của các các doanh nghiệp địa phương và có giải pháp riêng cho nhu cầu nội địa. Đơn cử, tại thị trường Việt Nam; để giải bài toán tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng, Shopee đã đưa ra chính sách miễn phí vận chuyển trên toàn quốc.
Mới đây Shopee cũng ra mắt Shopee Mall, không gian mua sắm hàng chính hãng tiện lợi với dịch vụ giao hàng tận nơi và nhiều tùy chọn hấp dẫn; trong khi đó Shopee Univesity, nơi trao đổi về kinh nghiệm bán hàng, sẽ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt chung của thị trường mua sắm trực tuyến.