TikTok và VDCA vừa ký hợp tác chiến lược với mong muốn gắn kết sâu sát, đóng vai trò tích cực và chủ đạo trong sự phát triển của nền kinh tế sáng tạo Việt Nam. Bước đầu, Hội và TikTok sẽ chung tay xây dựng Câu lạc bộ các Nhà sáng tạo Nội dung trực tuyến - Vietnam Influencer Club (VIC).
Đây là sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Lễ ra mắt TikTok Trends Creator Academy tại TP.HCM.
Lãnh đạo hai tổ chức này cho biết, sau một vài chương trình hợp tác với TikTok, VDCA đã nhận thấy tiềm năng và sức mạnh của cộng đồng các Nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng video ngắn nói riêng và trên các nền tảng trực tuyến nói chung. Sau nhiều phiên thảo luận, Hội đã quyết định hợp tác chiến lược với TikTok, nhằm mang đến môi trường thuận lợi cho sự phát triển của ngành sáng tạo nội dung trực tuyến tại Việt Nam.
Bước đầu, Hội và TikTok sẽ chung tay xây dựng Câu lạc bộ (CLB) các Nhà Sáng tạo Nội dung Trực tuyến - Vietnam Influencer Club (VIC). Mô hình CLB sẽ do Hội quản lý, có quy mô toàn quốc. CLB VIC là tổ chức tự nguyện của cá nhân, tập thể hoạt động trong lĩnh vực Sáng tạo nội dung trực tuyến.
Mục tiêu của CLB là xây dựng một môi trường lành mạnh để định hướng, tư vấn, hỗ trợ, hợp tác, liên kết, trao đổi thông tin, kinh nghiệm, tạo điều kiện cho các Nhà sáng tạo nội dung phát triển sự nghiệp. CLB cũng là nơi bảo vệ quyền lợi, tập hợp ý kiến của các thành viên để phản ánh, kiến nghị với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực sáng tạo nội dung trực tuyến, một lĩnh vực hết sức mới tại Việt Nam.
Riêng về kế hoạch ngắn hạn, CLB sẽ xây dựng các buổi hội thảo, tọa đàm, mở các lớp huấn luyện và các buổi chia sẻ… tạo ra sân chơi tích cực cho các Nhà sáng tạo nội dung trực tuyến. CLB cũng sẽ kiến nghị Hội truyền thông số Việt Nam và các cấp chính quyền xây dựng giải thưởng Tôn vinh những Nhà sáng tạo nội dung trực tuyến có nhiều đóng góp cho xã hội, nằm trong hệ thống giải thưởng VDA mà VDCA đang chủ trì.