|
Ông Xavier Asensi - Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á Thái Bình Dương CLB Barcelona (bên phải) tặng quà lưu niệm cho Ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT SHB, chiếc áo mang số 77 – là địa chỉ Trụ sở chính của SHB trên phố Trần Hưng Đạo |
Tiếp nối thành công trong việc “đỡ đầu” SHB Đà Nẵng - CLB Bóng đá danh tiếng hàng đầu Việt Nam và việc hợp tác chiến lược với CLB Man City từ năm 2014, SHB tiến tới hợp tác với với một CLB bóng đá quyền lực, có truyền thống lịch sử lâu đời được yêu thích trên toàn thế giới Barcelona.
Sự kiện này không chỉ mở ra những cơ hội kinh doanh lớn của SHB trong lĩnh vực bán lẻ thông qua việc phát triển sản phẩm thẻ đồng thương hiệu trong nước và quốc tế cũng như các sản phẩm ngân hàng khác mà còn là điểm nhấn trong kế hoạch phát triển thương hiệu SHB thông qua hợp tác chiến lược với các CLB bóng đá hàng đầu thế giới.
Việc bắt tay, cộng tác với một thương hiệu lớn, có tầm ảnh hưởng và sức lan tỏa mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu như CLB Barca đã đánh dấu bước đột phá trong hành trình vươn tầm của SHB.
Không chỉ có vậy, sự kiện còn được kỳ vọng sẽ thúc đẩy quảng bá mạnh mẽ hình ảnh và sản phẩm dịch vụ của SHB thông qua số lượng đông đảo người hâm mộ CLB Barca trên toàn thế giới, giúp SHB tiếp cận và phát triển thị phần thuộc nhóm phân khúc là lượng khán giả hâm mộ CBL Barca tại Việt Nam, Lào, Campuchia và trên thế giới; mở ra cơ hội hợp tác với các tổ chức định chế tài chính tại châu Âu.
Barca là câu lạc bộ số 1 thế giới, là một trong những câu lạc bộ giàu thành tích nhất toàn cầu. Ở mùa giải 2008 -2009, Barca trở thành đội bóng đầu tiên trên thế giới giành được cú ăn 6 (đoạt cả sáu danh hiệu chính ở cả sáu giải đấu tham gia) trong cùng một mùa giải (Cúp C1 châu Âu/UEFA Champions League, La Liga, Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Siêu cúp bóng đá Tây Ban Nha, Siêu cúp bóng đá châu Âu và Cúp thế giới các câu lạc bộ). Năm 2015 cũng là một năm thành công của câu lạc bộ với việc giành được 5 danh hiệu chính, trong đó có UEFA Champions League và Clubs World Cup.
Ông Manel Arroyo - Phó Chủ tịch phụ trách Marketing và truyền thông CLB Bóng đá Barcelona chia sẻ: “Lễ ký kết hợp chiến lược với Ngân hàng SHB ngày hôm nay đã khẳng định sự quan tâm của chúng tôi về sự hiện diện của CLB Barcelona tại khu vực Đông Nam Á và cũng là cơ hội để thấy được CLB của chúng tôi được chú ý và yêu mến như thế nào trong vùng chiến lược này. Đây là một điều quan trọng khích lệ chúng tôi tiếp tục tập trung cho sự có mặt của chúng tôi tại khu vực này. Thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng SHB cũng có nghĩa là sự hợp tác với một định chế tài chính uy tín cao và sẽ là cầu nối cho thương hiệu và màu cờ sắc áo của CLB Barecelona được lan rộng trên đất nước Việt Nam, Lào và Campuchia. Kinh nghiệm của FC Barcelona cho thấy rằng, bóng đá có thể là động lực để tạo nên điều kỳ diệu. Và cùng với SHB, chúng tôi tin rằng, chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu lớn vì cộng đồng”.
Với vị thế top 5 trong các Ngân hàng Thương mại Cổ phần tư nhân tại Việt Nam cũng như đã thâm nhập sâu sang các thị trường láng giềng như Lào, Campuchia, cộng với việc hợp tác cùng một câu lạc bộ bóng đá lừng danh, SHB đang có rất nhiều cơ hội trong việc phát triển thị trường bán lẻ tại Việt Nam và trong khu vực.
Chủ tịch HĐQT SHB, Ông Đỗ Quang Hiển chia sẻ: “Sự hợp tác giữa Ngân hàng SHB và CLB Barca có thể gọi là sự hợp tác hoàn hảo của những người dẫn đầu. SHB và CLB Barca có sự tương đồng về thương hiệu và triết lý phát triển trên con đường tới thành công, có cùng mục tiêu phát triển bền vững và mong muốn cống hiến hết mình cho cổ động viên cũng như khách hàng. SHB tự hào là đối tác Ngân hàng đầu tiên và duy nhất của CLB Barca tại Việt nam, Lào và Campuchia. Đây không chỉ là một cơ hội kinh doanh cho SHB mà trước hết là vì đông đảo người hâm mộ bóng đá nói riêng, yêu chuộng thể thao nói chung. Khách hàng giờ đây có thể nhìn thấy, cảm thấy và tiếp cận dễ hơn với những thần tượng của mình hàng ngày, hàng giờ… khi sử dụng và tận hưởng những lợi ích từ các Sản phẩm Thẻ và các Sản phẩm ngân hàng đồng thương hiệu Barca - SHB. Hơn thế nữa, đây cũng là cơ hội để SHB góp phần quảng bá cho thế giới biết về đất nước Việt Nam xinh đẹp, thanh bình, hiếu khách, năng động và đậm đà bản sắc văn hóa...”.
Sau Lễ ký kết, SHB cam kết là Ngân hàng đồng hành tin cậy, tư vấn, cung cấp và hỗ trợ các giải pháp tài chính và phi tài chinh ưu việt, phù hợp tới các cổ động viên tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới của Barca. Trong thời gian tới, SHB sẽ là đơn vị tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nối cổ động viên Barca tại Việt Nam, Lào, Campuchia cũng như trên toàn cầu, góp phần xây dựng nền tảng văn hóa và truyền thống, tinh thần thể thao yêu CLB Barca mang đậm nét SHB với hàng triệu cổ động viên hâm mộ.
Tính đến cuối năm 2015, tổng tài sản của SHB đạt hơn 205.000 tỷ đồng, vốn điều lệ gần 9.500 tỷ đồng, gần 7.000 cán bộ nhân viên, mạng lưới giao dịch trên 500 điểm trong và ngoài nước.
Không chỉ hiện diện mạnh mẽ tại Việt Nam, SHB hiện là Ngân hàng tư nhân thứ 2 tại Việt Nam được mở Ngân hàng “con” 100 % vốn tại Lào vào tháng 1/2016 vừa qua.
Cùng với 4 chi nhánh đang hoạt động tại Campuchia, SHB đã và đang cho thấy tham vọng chiếm lĩnh thị trường tín dụng khu vực Đông Dương.
Hữu Vinh