Masan vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2024 với các chỉ tiêu tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm trước.
Theo đó, doanh thu thuần đạt 21.487 tỷ đồng, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm trước. Điều này có được nhờ sự tăng trưởng từ các mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ giúp bù đắp lại hoạt động tái cấu trúc mảng gà trang trại của Masan MeatLife và hoạt động kinh doanh bị gián đoạn tạm thời của Masan High-Tech Materials.
Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 701 tỷ đồng, tăng gần 1.400% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này là thành quả của khả năng sinh lời từ các mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ. Ngoài ra công ty còn ghi nhận chi phí lãi vay ròng giảm và việc không phát sinh chi phí do biến động tỷ giá hối đoái. Masan đã phòng ngừa rủi ro 100% khoản vay USD dài hạn kể từ đầu năm.
Đóng góp vào kết quả kinh doanh ấn tượng của Masan là mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ.
Cụ thể, Masan Consumer Corporation (UpCOM: MCH) đạt doanh thu tăng 10,4% so với cùng kỳ, đạt 7.987 tỷ đồng. WinCommerce cũng ghi nhận doanh thu tăng trưởng 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý III/2024, đạt 8.603 tỷ đồng
Còn Phúc Long Heritage ghi nhận doanh thu thuần tăng 12,8% so với cùng kỳ năm ngoái lên 425 tỷ đồng trong quý 3/2024, chủ yếu nhờ đóng góp từ 21 cửa hàng mới ngoài WCM được mở trong cùng quý.
Với Masan MEATLife (MML) ghi nhận mức tăng EBIT 43 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 105 tỷ đồng so với cùng kỳ cho lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số trong quý III/2024. Đây là quý thứ ba liên tiếp MML báo cáo EBIT dương và quý đầu tiên đạt NPAT Pre-MI dương (20 tỷ đồng) kể từ năm 2023.
Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Masan chia sẻ: "Quý III/2024, WinCommerce và Masan MEATLife đã đạt lợi nhuận sau thuế dương và là động lực then chốt giúp tối đa hóa giá trị cho cổ đông.
Xu hướng này sẽ tăng tốc hơn nữa khi chúng tôi tiếp tục thực hiện các phát kiến chiến lược trong trung hạn.
Masan Consumer tiếp tục đà tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận hai con số và đang bước vào giai đoạn tăng tốc khi các xu hướng cao cấp hóa, đổi mới sản phẩm và tiêu dùng bên ngoài gia đình tăng lên".
Theo ông, Masan sẽ tiến gần đến kế hoạch lợi nhuận sau thuế theo kịch bản tích cực là 2.000 tỷ đồng. Tập đoàn đã và đang tập trung kết hợp toàn bộ nền tảng tiêu dùng bán lẻ, hướng đến mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận hợp nhất hai chữ số cho năm 2025.