Sau GrabFood, thêm dịch vụ GrabKitchen cho nhà hàng “đắt sô“

VietTimes -- Grab vừa thông báo triển khai mô hình GrabKitchen (tạm dịch: Nhà bếp Grab), bước đầu thử nghiệm đối với người dùng tại khu vực Quận Thủ Đức (TP.HCM), đưa những nhà hàng, quán ăn yêu thích đến gần hơn với người dùng tại khu vực này.
Tài xế GrabFood tới nhận đồ ăn ở quầy hàng tại GrabKitchen (ảnh chụp tại Indonesia).
Tài xế GrabFood tới nhận đồ ăn ở quầy hàng tại GrabKitchen (ảnh chụp tại Indonesia).

Theo thông tin từ Grab, mô hình hoạt động của GrabKitchen là quy tụ một số nhà hàng, quán ăn có lượng đặt hàng cao, được nhiều người dùng yêu thích trên nền tảng GrabFood tại một địa điểm duy nhất nằm trong khu vực đông dân cư.

Về bản chất, GrabKitchen (bếp) là một cửa hàng do Grab mở ra để cho các quán ăn, thương hiệu đồ ăn được khánh hàng đặt nhiều trên ứng dụng GrabFood có thể mở gian hàng đồ ăn này bán tại các địa điểm này. Thông thường các quán ăn yêu thích và được khách hàng đặt nhiều sẽ là các đối tượng được Grab chọn để tham gia bán tại GrabKitchen. 

Mô hình này giúp thời gian giao hàng của các đối tác tài xế được rút ngắn, giúp họ cải thiện thu nhập thông qua việc nhận được nhiều đơn hàng hơn. Đồng thời, tạo điều kiện để thức ăn đến tay khách hàng nhanh chóng, nóng sốt hơn.

Mô hình này sẽ được Grab hoàn thiện và vận hành chính thức tại Việt Nam trong thời gian tới.

Để có thể đặt món từ GrabKitchen, người dùng sẽ cần cập nhật ứng dụng Grab lên phiên bản mới nhất, chọn danh mục GrabKitchen trong GrabFood.

Được biết, mô hình GrabKitchen đã được Grab triển khai tại Jakarta (Indonesia) vào cuối năm 2018. Địa điểm được lựa chọn thường là những nơi đông dân cư, khu văn phòng. Khách hàng mục tiêu của mô hình này là những người sống, làm việc hoặc thường xuyên qua lại khu vực được khoanh vùng phục vụ.