Sắp di dời xong cảng Nhà Rồng - Khánh Hội

VietTimes – Công ty CP Cảng Sài Gòn đã kiến nghị  UBND TP giao thêm đất để thực hiện giai đoạn 2 dự án Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước. Khu đất đề nghị giao thêm có diện tích 48ha. Tại đây, ngoài khu nhà kho, bãi, doanh nghiệp này sẽ xây dựng thêm 1.000m chiều dài cầu cảng.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Trước đó, tháng 4/2016, Vinalines đã từng có văn bản đề nghị lùi thời gian bàn giao hai bến cảng Nhà Rồng, cảng Khánh Hội cho Công ty TNHH Đầu tư phát triển đô thị Ngọc Viễn Đông để thực hiện dự án chuyển đổi công năng đến cuối năm 2016

Lý do Vinalines đưa ra để lùi thời gian bàn giao là do Vinalines cho biết khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội có chiều dài cầu cảng 1.800 mét, khi đó chiếm hơn 50% năng lực tiếp nhận tàu và hàng hóa xuất nhập khẩu qua Cảng Sài Gòn. Trên khu vực dự kiến bàn giao có 5 chi nhánh trực thuộc và 3 Công ty cổ phần có vốn góp chi phối của Cảng Sài Gòn phải thực hiện di dời.

Như vậy, nếu thực hiện bàn giao toàn bộ khu vực này cho Công ty Ngọc Viễn Đông từ tháng 4/2016 sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh, doanh thu, lợi nhuận của Cảng Sài Gòn và các chi nhánh nêu trên.

Đồng thời cũng ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành như Biên phòng, Hải quan, Cảng vụ hàng hải... có trụ sở đặt tại khu vực này.

Với đề nghị sớm bàn giao mặt bằng di chuyển lần này, Cảng Sài Gòn dường như như không còn lo chuyện ảnh hưởng đến doanh thu, lợi nhuận khi phải di chuyển vị trí