Sản phẩm của 100 doanh nghiệp Việt sẽ lên kênh bán lẻ trực tuyến Amazon

VietTimes -- Bộ Công thương cho biết sẽ thí điểm lựa chọn 100 doanh nghiệp tiềm năng trong những ngành hàng mục tiêu có sản phẩm đáp ứng với các tiêu chí của Amazon để đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ trực tuyến của Amazon. 
Ảnh minh họa.

Đây là nội dung nổi bật trong khuôn khổ Hội thảo “Xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử: Cơ hội với Amazon” do Cục Xúc tiến thương mại (Cục XTTM) – Bộ Công Thương và Amazon Global Selling phối hợp tổ chức, dự kiến diễn ra vào ngày 27/2 tại Hà Nội. Bộ Công thương khẳng định, hoạt động này nhằm mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mại điện tử.

Các nội dung chính của chương trình bao gồm: Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên cho các DNNVV, tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com

Cùng với đó, chương trình sẽ trao đổi về việc phát triển thương hiệu của doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com

Đặc biệt, chương trình đào tạo cho các DNNVV Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.com

Bộ Công thương cho biết, thông qua chương trình, các sản phẩm của DNNVV Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với hàng triệu khách hàng trên thế giới của Amazon, từ đó mở ra cơ hội xuất khẩu lớn, đặc biệt đối với các sản phẩm như thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giầy, sản phẩm tiêu dùng... Hơn thế nữa, bán hàng trên Amazon.com là một trong những cách nhanh nhất để các doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu riêng của mình gắn liền với tên tuổi Amazon, từ đó thúc đẩy các kênh bán hàng khác tới thị trường thế giới.

Thực hiện nội dung “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên cho các DNNVV, tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com”, Cục XTTM và Amazon Global Selling thí điểm lựa chọn 100 doanh nghiệp tiềm năng trong những ngành hàng mục tiêu có sản phẩm đáp ứng với các tiêu chí của Amazon để đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ trực tuyến của Amazon.

Các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình sẽ được đội ngũ chuyên gia đối tác của Cục XTTM và Amazon Global Selling hướng dẫn về thủ tục, hỗ trợ trong các khâu đăng ký, xây dựng gian hàng điện tử trên Amazon.com, hoàn tất thủ tục xuất nhập khẩu, hải quan, vận chuyển hàng hóa, hỗ trợ nghiên cứu thị trường Hoa Kỳ, hỗ trợ phát triển sản phẩm và thương hiệu thông qua hệ thống thương mại điện tử của Amazon.