|
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng và đại diện lãnh đạo TCT Bưu điện VN, các đơn vị chức năng bấm nút khai trương Sàn giao dịch. |
Sáng nay (13/6), Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam vừa ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử Badasa chuyên về các sản phẩm, hàng hóa đặc sản của Việt Nam tại địa chỉ https://badasa.com.vn/.
Theo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, nguồn sản phẩm, hàng hoá của Badasa được cung cấp từ hàng nghìn nhà cung cấp là các doanh nghiệp lớn, các tổ chức, cơ sở sản xuất, hộ gia đình được các cơ quan chức năng chứng nhận đạt tiêu chuẩn, quy định về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, thương hiệu. Điển hình như chè Thái Nguyên, gạo Sén Cù Yên Bái, miến dong Na Rì - Bắc Cạn, cơm cháy Ninh Bình, cá cơm chiên Bình Định, cao chè vằng Quảng Trị, tinh dầu Tràm nguyên chất nổi tiếng của Huế, cà phê Đắc Lắc, muối ớt Tây Ninh, yến sào An Giang,...
Điều đặc biệt, hoạt động trên nguyên tắc mua hàng trực tiếp từ chính gốc các đơn vị, cơ sở sản xuất tại tất cả các tỉnh thành và cung cấp tới tận tay khách hàng, không qua bất kỳ cung cấp trung gian nào. Chính vì vậy, giá thành phẩm luôn bảo đảm ở mức cạnh tranh, tốt nhất khi tới tay người dùng. Bên cạnh đó, chất lượng sản phẩm cũng được đảm bảo đúng theo quy cách, chất lượng đã công bố của nhà sản xuất cùng với hạn sử dụng lâu dài.
Phát biểu khai trương Sàn giao dịch điện tử, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho biết, thời gian qua, thương mại điện tử ở nước ta đã có những bước phát triển đáng kể. Xu hướng giao dịch bán hàng trực tuyến đang phát triển tăng vọt là cơ hội cho các sản phẩm, dịch vụ có thể tiếp cận nhanh tới khách hàng. Việc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam xây dựng và vận hành Sàn thương mại điện tử Badasa là một bước đi táo bạo thể hiện sự nhanh nhạy của Tổng công ty bắt kịp với xu hướng thương mại điện tử đang ngày càng phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam.
Đặc biệt, việc định vị Badasa là sàn giao dịch điện tử chuyên kinh doanh các sản phẩm, hàng hóa đặc sản của Việt Nam sẽ tận dụng hiệu quả lợi thế của Tổng công ty về dịch vụ chuyển phát, thanh toán, thu tiền, cùng lực lượng lao động đông đảo có mặt tại khắp các thôn, bản trên cả nước.
Cũng tại Lễ ra mắt, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã chỉ đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cần đảm bảo hàng hóa trên Sàn đạt tiêu chuẩn chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ; niêm yết công khai giá cả. Hàng hóa trên Sàn phải ngày càng phong phú, đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng; Chú trọng đầu tư hạ tầng, kỹ thuật để người mua hàng thuận tiện khi thanh toán; đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng; Phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng đầy đủ, chuyên nghiệp; không ngừng lắng nghe các ý kiến của khách hàng để ngày càng nâng cao trải nghiệm khách hàng khi mua hàng trực tuyến; liên tục cải tiến hệ thống hỗ trợ bán hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ.
Theo ông Phạm Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, từ những lợi thế về dịch vụ chuyển phát, thanh toán, thu tiền, cùng lực lượng lao động đông đảo có mặt tại khắp thông bản trong việc nắm bắt rõ ràng về từng nhà cung cấp thực phẩm an toàn, chất lượng, Bưu điện Việt Nam mong muốn được trở thành cầu nối giữa người có sản phẩm đặc sản tại tất cả các vùng miền với người tiêu dùng trên cả nước. Thông qua sản thương mại điện tử này, Bưu điện Việt Nam cũng góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Badasa chỉ hợp tác với những đối tác có uy tín, đầy đủ giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.
"Giá thành sản phẩm hàng hoá, chi phí vận chuyển đều được niêm yết công khai, minh bạch nay khi khách hàng thực hiện thao tác mua hàng thông qua website", ông Phan Anh Tuấn nói thêm.