|
Với phương thức bay mới này khả năng thông qua tại vùng trời và tăng năng lực tổng thể từ 10 - 15% so với phương thức bay cũ. |
Với phương thức bay mới này, nếu quá tải, kiểm soát viên chỉ thông báo một lần với cơ trưởng áp dụng phương thức bay SID/STAR RNAV 1. Khi đó tàu bay sẽ tự động bay theo sơ đồ đã vạch sẵn mà không cần trao đổi qua lại giữa hai bên, hạn chế tình trạng nhiễu thông tin.
Phương thức bay mới này còn hạn chế tối đa các luồng tàu bay đi và đến hội tụ về cùng một điểm. Đồng thời, giảm thiểu số điểm giao cắt, giúp kiểm soát viên duy trì độ giãn cách tiêu chuẩn chính xác hơn, an toàn hơn.
Ngoài ra, còn giúp tối ưu hóa năng lực, khả năng thông qua tại vùng trời và tăng năng lực tổng thể từ 10- 15% so với phương thức bay cũ.
Chuyến bay VN30 của Vietnam Airlines từ Frankfurt - Cộng hòa Liên bang Đức về TP HCM hạ cánh tại Sân bay Tân Sơn Nhất là chuyến bay đầu tiên mà cơ trưởng được kiểm soát không lưu của Công ty quản lý bay miền Nam hướng dẫn hạ cánh theo phương thức bay mới SID/STAR RNAV 1.
Để vận hành hệ thống bay theo phương thức mới này, Công ty Quản lý bay miền Nam đã mất gần 3 tháng chuẩn bị, huấn luyện cho cán bộ kiểm soát không lưu sử dụng trang thiết bị một cách thành thục.
Dự kiến, đầu năm 2017 sẽ áp dụng phương thức bay mới này tại sân bay Nội Bài, cuối năm 2017 thực hiện tại Đà Nẵng, sau đó sẽ triển khai rộng rãi tại tất cả các cảng hàng không trong toàn quốc trước năm 2020.