Samsung Vina “chơi bài chợ trời” bỏ qua lợi ích chính đáng của người tiêu dùng

Bỏ số tiến rất lớn lên tới gần 150 triệu đồng để sở hữu những chiếc tivi của hãng Samsung Vina nhưng khách hàng đã nhanh chóng thất vọng khi sản phẩm nhận được không có tính năng thiết yếu như nhà sản xuất cam kết.
Samsung Vina “chơi bài chợ trời” bỏ qua lợi ích chính đáng của người tiêu dùng

Phản ánh tới Báo Điện tử Xây dựng, anh Vũ Tuấn Anh có địa chỉ tại Phòng 23.05, tòa nhà M5 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội cho biết, gia đình anh đã mua 2 chiếc tivi của hãng Samsung Vina loại UA65HU9000 và UA48HU8500 tại siêu thị điện máy Pico, 76 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân trị giá gần 150 triệu đồng, thời gian bảo hành sản phẩm là 24 tháng. Tuy nhiên, anh Tuấn Anh đã hoàn toàn thất vọng với chất lượng lẫn cách bảo hành của cả 2 loại tivi mà nhà sản xuất cung cấp tới người tiêu dùng.

Hai chiếc tivi do gia đình anh Vũ Tuấn Anh mua để sử dụng.

Vào tháng 7 và tháng 9 năm 2014, anh Tuấn Anh đã lần lượt mua 2 chiếc tivi kể trên, lắp đặt đúng như hướng dẫn trong khuyến cáo đi kèm. Chỉ trong thời gian ngắn sử dụng thì anh Tuấn Anh đã phát hiện ra cả 2 chiếc tivi này đều không đọc được dữ liệu trong ổ cứng. Điều này trái ngược hoàn toàn với những tính năng nhà sản xuất quảng cáo sản phẩm.

Cụ thể, nhà sản xuất quảng bá tính ưu việt của sản phẩm mà họ cung cấp, đều có tính năng ConnectShare Movie, chỉ cần cắm ổ nhớ USB hoặc ổ cứng vào tivi ngay lập tức thưởng thức phim, hình ảnh hay âm nhạc.

Cho rằng, chất lượng sản phẩm rất có vấn đề khi 2 chiếc tivi mà anh sử dụng đều gặp phải trục trặc, anh Tuấn Anh đã gọi điện đến số đường dây nóng chăm sóc khách hàng 1800 588 889 của Công ty (Cty) Samsung Vina để được yêu cầu trợ giúp kỹ thuật.

Sau đó, Cty Samsung Vina đã cử kỹ thuật viên tới để tìm hiểu thông tin khách hàng, kiểm tra lỗi sản phẩm. Kiểm tra xong, kỹ thuật viên thừa nhận, đây là lỗi của nhà sản xuất nhưng cũng không rõ nguyên nhân là gì nên không thể trả lời khách hàng ngay được.

Suốt một thời gian chờ đợi dài cổ mà không nhận được bất kì hồi âm nào từ phía Cty Samsung Vina, anh lại tiếp tục gọi điện tới đường dây nóng kể trên nhưng mỗi lần liên hệ qua điện thoại là thêm những lần anh bức xúc với cung cách làm việc và chế độ bảo hành của nhà sản xuất.

Cả hai chiếc liên tục báo lỗi khi đọc dữ liệu từ ổ cứng.

Anh Tuấn Anh than phiền: “Bốn lần kỹ thuật viên đến bảo hành sản phẩm, lúc có một người, lúc có hai người thì họ đều loay hoay, kiểm tra các bộ phận của chiếc tivi và phụ kiện đi kèm từ bộ giải mã đến thử đi, thử lại hơn chục chiếc ổ cứng nhưng đều bó tay”.

“Mỗi lần gọi điện yêu cầu bảo hành thì nhân viên tổng đài luôn hứa hẹn đưa nhân viên kỹ thuật tới kiểm tra, sau đó, các kỹ thuật viên đến rồi lại về với câu nói ráo hoảnh, phải đợi công ty mẹ bên Hàn Quốc trả lời mới biết là lỗi gì để thông tin được tới khách hàng”, anh Tuấn Anh cho hay.

Không những thế, anh cũng không hài lòng với thái độ phục vụ của nhân viên trực tổng đài chăm sóc khách hàng bởi điều anh quan tâm nhất là 2 chiếc tivi nhà mình được đem đi sửa chữa để gia đình yên tâm sử dụng chứ không phải là những cầu trả lời lòng vòng, lảnh tránh vấn đề, trình bày nhiều lý do mà không lên được kế hoạch cụ thể khi nào sản phẩm của gia đình anh được đem đi sửa chữa, khắc phục.

Tem bảo hành của nhà cung cấp vẫn còn nguyên vẹn kể từ lúc mua.

Ngoài ra, anh Tuấn Anh còn thấy điều khó hiểu ở chỗ, mặt hàng do Cty Samsung Vina cung cấp và được phân phối bởi hệ thống siêu thị điện máy là Pico có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, với đầy đủ các hóa đơn, chứng từ, sao việc bảo hành sản phẩm của gia đình anh lại khó khăn và mất nhiều thời gian đến vậy?

Để bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người tiêu dùng, Báo Điện tử Xây dựng đề nghị Cty Samsung Vina cần trả lời rõ nguyên nhân lỗi của sản phẩm do phía công ty cung cấp; đồng thời thực hiện nghiêm túc chế độ bảo hành, bảo dưỡng sản phẩm như đã cam kết đối với khách hàng. Qua đây, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cần lên tiếng mạnh mẽ hơn nữa trước những vụ việc tương tự, nói lên tiếng nói của người dân, để các doanh nghiệp nhận thức rõ hơn về việc phải lấy lợi ích của khách hàng đặt lên hàng đầu.

Theo: Báo XD