Ông Koh Dong-jin cho biết, thay vì áp dụng những tính năng mới nhất cho các mẫu điện thoại dòng S và Note, trong thời gian tới đây các mẫu điện thoại tầm trung mới chính là đối tượng được tích hợp tính năng mới nhất. Việc này nhằm thu hút nhiều hơn nữa người dùng trẻ tuổi đến với smartphone tầm trung của Samsung.
Mặc dù hiện tại Samsung là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, nhưng doanh số đang có dấu hiệu chững lại. Báo cáo tài chính quý II cho thấy doanh số thiết bị di động đã giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân là do sức mua Galaxy S9 và S9+ không được như kỳ vọng. Tháng trước, Samsung đã cho ra mắt Galaxy Note 9, nhưng vẫn còn quá sớm để biết được Note 9 có thành công hay không.
Trong khi Samsung đang lúng túng với chiến lược kinh doanh thì Huawei lại đang phóng như bay. Huawei đã trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới, dù hãng này không xâm nhập được vào thị trường Mỹ. CEO của Huawei là Richard Yu đã đặt mục tiêu năm 2021 hãng này sẽ giành lấy ngôi vị số 1 từ tay Samsung. Một số công ty khác như Trung Quốc như Xiaomi, Oppo và Vivo cũng đang vươn lên mạnh mẽ trong thị trường điện thoại tầm trung.
“Trong quá khứ, Samsung đã mang những công nghệ mới và sự khác biệt đến với các mẫu flagship. Nhưng từ năm nay, chúng tôi sẽ thay đổi chiến lược”, ông Koh Dong-jin cho biết.
Ông Koh nói rằng trọng tâm mới của Samsung là cải tiến các mẫu máy tầm trung của hãng để những người không đủ tiền mua một chiếc điện thoại cao cấp có thể mua thiết bị tầm trung và vẫn nhận được những tính năng mới thú vị.
Theo CNBC