Samsung sẽ ra mắt điện thoại sạc siêu tốc, gấp 5 lần hiện tại

Viên pin graphene mới mà Samsung đang dự định trang bị cho ít nhất một mẫu điện thoại trong năm 2020 sẽ mang đến dung lượng 'khủng' hơn và khả năng sạc nhanh gấp 5 lần hiện nay.

CNET cho biết, Samsung có thể đang nghiên cứu một giải pháp thay thế cho những viên pin lithium-ion trong các mẫu điện thoại của hãng.

Cụ thể, theo chuyên gia Evan Blass, tài khoản Twitter chuyên rò rỉ hình ảnh các thiết bị di động, Samsung hy vọng rằng sẽ có ít nhất một chiếc điện thoại của hãng được trang bị viên pin graphene, ra mắt trong năm 2020 hoặc 2021.

Những “quả cầu graphene”, vật liệu có khả năng tăng tốc sạc gấp 5 lần so với các viên pin lithium-ion thông thường. Ảnh: Samsung.

“Samsung đang có tham vọng sở hữu ít nhất một chiếc điện trong năm 2020 hoặc 2021 trang bị viên pin graphene. Bên cạnh khả năng sạc đầy chỉ trong vòng nửa tiếng, Samsung vẫn cần phải tăng dung lượng pin đồng thời giảm bớt chi phí”, Blass cho biết trên twitter hôm 12/8. Samsung hiện vẫn chưa có phản hồi về thông tin này.

Graphene được quảng cáo là một "vật liệu kỳ diệu" vì tính chất độc đáo của nó. Trên các mẫu điện thoại, những nhà nghiên cứu tin rằng viên pin graphene có thể cải thiện dung lượng đồng thời tăng tốc đáng kể việc sạc pin.

Vào năm 2017, Samsung cho biết các nhà nghiên cứu của họ đã phát triển một “quả cầu graphene”, vật liệu có thể cho phép tăng tốc độ sạc pin lên gấp 5 lần so với những viên pin lithium-ion thông thường.

Samsung được cho rằng vẫn đang tìm kiếm những giải pháp thay thế pin sau sản phẩm Note7 của hãng thất bại ê chề vào năm 2016. Cụ thể, chỉ một thời gian ngắn sau khi Note7 được mở bán, những người dùng đã bắt đầu phàn nàn và báo cáo về các vấn đề quá nhiệt của thiết bị.

Samsung sau đó phải thừa nhận những vấn đề là có thật và cho biết lỗi nằm ở viên pin. Sau đó, công ty đã quyết định thu hồi tất cả những chiếc điện thoại Note7 được bán ra trên thị trường.

Tuy nhiên, vấn đề vẫn chưa được Samsung giải quyết triệt để và những thiết bị thay thế vẫn bị tình trạng quá nhiệt. Samsung tiếp tục phải khởi động việc thu hồi lần thứ 2 và sau đó chính thức dừng sản xuất Note7.

Sau các sự cố với Note7, Samsung đã phải thay đổi quy trình thử nghiệm đối với các linh kiện thiết bị di động quan trọng và thiết lập một quy trình yêu cầu việc kiểm tra đối với những viên pin phải đạt trên 8 điểm.

Theo Zing

https://news.zing.vn/samsung-se-ra-mat-dien-thoai-sac-sieu-toc-gap-5-lan-hien-tai-post977886.html