|
Ảnh minh họa. Nguồn Internet |
Việc chi tiền mạnh tay này của Samsung nằm trong kế hoạch phát triển của hãng, khi mới dây, hãng cho biết sẽ tăng đầu tư vào tư liệu sản xuất và nhà xưởng trong năm 2016 lên mức kỷ lục là 27.000 tỷ won (24 tỷ USD), trong đó 13.200 tỷ won sẽ dành cho mảng bán dẫn.
Trong khi phần lớn lợi nhuận từ mảng bán dẫn của Samsung đến từ doanh thu chip nhớ, “ông lớn” này đang nỗ lực tăng lợi nhuận từ các sản phẩm khác, trong đó có bộ vi xử lý Exynos.
“Cú vấp” mới đây của Galaxy Note 7 - được cho là đối trọng với phiên bản iPhone mới nhất của Apple - liên quan đến sự cháy nổ pin được cho là “cơ hội vàng” để Apple giành thị phần từ Samsung.
Mặc dù đã có những dự báo cho thấy lợi nhuận của Samsung sẽ vơi đi đáng kể trong thời gian tới do sự cố Note 7, nhưng uy tín và chính sách khắc phục hậu quả hậu sự cố của họ có thể là yếu tố giúp Samsung vượt qua thời gian này một cách êm xuôi.
Có lẽ cũng chính chiến lược kinh doanh “trứng bỏ nhiều giỏ” phần nào là “tấm đệm” hữu hiệu giúp Samsung hạ cánh an toàn trong mọi tình huống và vẫn vững chỗ đứng trên thị trường ngày càng nghiệt ngã này.
Samsung thâm nhập vào mọi thị trường đồ gia dụng, từ điện thoại đến TV, tủ lạnh, máy giặt, máy rửa bát..., bất cứ sản phẩm gì thiết yếu với người tiêu dùng.
Đây là một quy mô mà hiếm doanh nghiệp nào có thể “bao sân” rộng như Samsung.