Nhưng liệu điều này có khiến Samsung lo lắng? Câu trả lời là không, ông Kim Ki-nam, giám đốc bộ phận giải pháp thiết bị của Samsung cho biết.
Ông Ki-nam nói rằng: "Các công ty Trung Quốc đang đầu tư rất nhiều vào các sản phẩm bán dẫn, kể cả chip nhớ, nhưng các rào cản công nghệ trong phân khúc này lại tương đối cao so với các ngành khác, đó sẽ là một thử thách".
Theo Android Authority, nói về sự cạnh tranh đến từ thị trường Trung Quốc, ông Ki-nam cho biết thêm: "Phải có thêm nhiều kế hoạch đầu tư ngắn hạn hơn để vượt qua thử thách rào cản công nghệ trên. Và Samsung sẽ cố gắng hết sức để tiếp tục là người dẫn đầu trong lĩnh vực này".
Tại cuộc trao đổi với The Investor, công ty con của The Korean Herald, trước câu hỏi về sự giảm sút của thị phần công ty tại thị trường Trung Quốc, ông Ki-nam trả lời rằng:
"Tôi hết sức xin lỗi các cổ đông về việc công ty bị giảm thị phần tại Trung Quốc. Nếu con số này còn tiếp tục giảm đến một mức nhất định, chúng tôi sẽ có các thay thế nhân sự tại địa phương và sắp xếp lại hợp lý các điểm bán hàng để nhanh chóng giải quyết vấn đề. Chúng tôi sẽ cần thời gian để kiểm tra mức độ hiệu quả của biện pháp này. Hơn nữa, Trung Quốc là một thị trường phức tạp hơn nhiều so với Hàn Quốc, và công ty vẫn đang thử những cách tiếp cận thị trường khác nhau. Ngoài ra, các sản phẩm cao cấp như Galaxy Note 8 và S9 cũng đã giúp chúng tôi cải thiện thị phần ở Trung Quốc trong những tháng gần đây".
Đây là một tuyên bố khá thú vị khi mà Samsung Galaxy S9 và S9 Plus chỉ mới được mở bán vài ngày trước đó. Qua câu trả lời này, chắc chắn Samsung đã đặt mối đe dọa từ Trung Quốc lên hàng đầu.
Cho dù có muốn hay không thì Samsung vẫn phải thừa nhận rằng Trung Quốc là một thế lực lớn mạnh trên thị trường điện thoại thông minh. Trong số 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới thì đã có đến 3 là của Trung Quốc, chẳng hạn như Huawei, cái tên đã liên tục tăng thị phần của mình sau mỗi quý kể từ năm 2015. Nếu cứ đà tăng trường như vậy, rất có thể, Huawei sẽ tước đi chiếc vương miện của Samsung, giống như cái cách mà Xiaomi vượt mặt Apple vào năm ngoái, lấy luôn vị trí dẫn đầu tại thị trường Ấn Độ của Samsung.
Mặt dù HiSilicon sẽ còn cả một chặng đường dài phía trước để bắt kịp Samsung trong lĩnh vực bán dẫn, nhưng họ đã chứng minh được rằng mình đủ năng lực để làm điều đó. Liệu Samsung có thể "phớt lờ" mãi được không?
Theo Báo Diễn đàn đầu tư