Samsung đã bán được bao nhiêu chiếc Galaxy Fold trong năm 2019? Đây mới là con số thực tế

VietTimes -- Galaxy Fold là một câu chuyện dài về những thất bại và nỗ lực của Samsung trong quá trình phát triển chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của hãng. Tuy nhiên, bất chấp sự cố kỹ thuật và những ồn ào trước đó, Galaxy Fold đã được bán ra trong những tháng cuối năm 2019 với giá cao ngất ngưởng - 2000 USD. Tại CES 2020, CEO Samsung DJ Koh đã tiết lộ số lượng thực tế Galaxy Fold đã được bán ra.
Samsung Galaxy Fold. Ảnh: Gizchina
Samsung Galaxy Fold. Ảnh: Gizchina

Quay trở lại tháng 12, đã xuất hiện một báo cáo từ một đại diện của Samsung, theo đó, Galaxy Fold đã cán mốc một triệu chiếc được bán ra trên thị trường. Tuy nhiên, sau đó, Samsung đã lên tiếng phủ nhận thông tin này và cho biết con số thực tế thấp hơn nhiều. Theo tuyên bố, 1 triệu chiếc chỉ là mục tiêu bán hàng của Samsung khi tung Fold ra thị trường. Trong buổi phỏng vấn tại CES 2020, CEO Samsung DJ Koh cho biết doanh số của Fold là từ 400.000 đến 500.000 đơn vị.

Ảnh: Gizchina
CEO DJ Koh của Samsung. Ảnh: Gizchina

Nhiều người có thể cho rằng con số này không hề ấn tượng. Tuy nhiên, chúng ta phải tính đến Galaxy Fold là một sản phẩm đắt tiền (2000 USD), dành cho phân khúc smartphone cao cấp và nó cũng có sẵn một số hạn chế mặc dù Samsung đã nỗ lực khắc phục.


Những con số này sẽ là bước đệm để tạo đà cho những thế hệ điện thoại gập tiếp theo của Samsung. Chiếc Galaxy Fold 2 của hãng được biết sẽ xuất hiện tại sự kiện Unpacked vào ngày 11 tháng 2 này. Với mức giá khởi điểm thấp hơn “người tiền nhiệm”, chỉ khoảng 1.000 USD, Fold 2 có khả năng sẽ tiếp cận được với nhiều người dùng hơn. Ngoài ra, với thiết kế gập vỏ sò nhỏ gọn, Fold 2 sẽ phù hợp với những người dùng đang tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh thực sự chứ không phải là một trải nghiệm trên máy tính bảng giống như Galaxy Fold.

Theo Gizchina