Rò rỉ bộ đôi máy ảnh DSLR EOS 90D và mirrorless EOS M6 Mark II sắp ra mắt của Canon

Trang Canon tại Úc (Canon Australia) vừa vô tình để lộ bộ đôi máy ảnh mới của mình, đó chính là chiếc máy ảnh mirrorless EOS M6 Mark II và DSLR EOS 90D.

Trang Canon Rumors đã phát hiện các video quảng cáo cho bộ đôi này (và Canon đã nhanh chóng xóa chúng). Những đoạn video này cho thấy chúng là 2 mẫu máy ảnh tầm trung với thông số khá ấn tượng. Cả 2 đều sẽ sở hữu cảm biến APS-C 32,5MP mới, khả năng quay video 4K 30fps và Full HD 120fps cũng hệ thống tự động lấy nét Dual Pixel, hỗ trợ nhận diện mắt.

EOS M6 Mark II có khả năng chụp liên tiếp khá ấn tượng với tốc độ tối đa 14fps và 30fps khi trong "chế độ chụp RAW liên tiếp", nhờ vào cảm biến mới và bộ xử lý hình ảnh DIGIC 8 mới. Về ngoại hình, chiếc máy ảnh này trông khá giống với "người đàn anh" EOS M6 đã được ra mắt trước đó. Tuy nhiên, phần vòng xoay exposure nằm ở trên đỉnh đã được thay thế bằng vòng xoay đa chức năng trên phiên bản kế nhiệm này. EOS M6 Mark II cũng sở hữu một màn hình có thể lật lên để chụp selfie hoặc nhu cầu quay vlog và một ống ngắm điện trử (EVF) rời, tương tự như EOS M6.

Rò rỉ bộ đôi máy ảnh DSLR EOS 90D và mirrorless EOS M6 Mark II sắp ra mắt của Canon

Trong khi đó, phiên bản DSLR EOS 90D lại chỉ có thể chụp liên tiếp 10fps, hỗ trợ khả năng AF liên tiếp nhờ vào cảm biến lấy nét 45 điểm cross-type. Chiếc máy này cũng sẽ sở hữu ống ngắm quang học (OVF) với độ phủ 100% cùng khả năng chống chịu nước và bụi bẩn. Ngài ra, bạn cũng có thể lắp thêm grip nhằm bổ sung thêm một viên pin nữa, đảm bảo thời gian hoạt động lâu hơn cũng như một nút bấm chụp khác phù hợp cho việc chụp khi xoay dọc lại.

Dù những đoạn video này có xuất xứ chính thức từ chính Canon, thế nhưng, chúng lại không tiết lộ ngày ra mắt cũng như mức giá niêm yết.

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư

https://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2909132/ro-ri-bo-doi-may-anh-dslr-eos-90d-va-mirrorless-eos-m6-mark-ii-sap-ra-mat-cua-canon