Ra mắt ứng dụng hỗ trợ mua - bán ô tô cũ miễn phí Caramo

VietTimes -- Nền tảng công nghệ miễn phí cho phép mọi người dễ dàng mua và bán xe ô tô cũ trực tuyến mà không phải tới từng salon để lựa chọn xe hay tìm kiếm, đăng tải thông tin trên các trang rao vặt theo cách thức truyền thống vừa được ra mắt tại địa chỉ caramo.vn.

Giao diện mua - bán ô tô cũ trực tuyến Caramo.
Giao diện mua - bán ô tô cũ trực tuyến Caramo.

Theo Caramo Vietnam, khi có nhu cầu mua xe hơi cũ, người dùng chỉ cần nhập các thông tin cơ bản về hãng xe, năm sản xuất, giá…theo mong muốn của mình, Caramo sẽ tự động hiển thị dữ liệu và đề xuất các xe phù hợp trên hệ thống. Tuy nhiên, khác với các website rao vặt ô tô thông thường, nền tảng này cam kết về chất lượng khi tất cả các xe đầu vào đều phải được Caramo chứng nhận và vượt qua quy trình thẩm định 240 điểm toàn diện trên mỗi chiếc xe.

Sau khi nhận xe, khách hàng có 10 ngày để trải nghiệm, với điều kiện quãng đường đi không vượt quá 1.500 km. Người dùng có cơ hội đổi trả xe trong vòng 10 ngày đó và được hoàn tiền 100% nếu như chiếc xe bạn nhận được không giống như cam kết của Caramo.

“Mô hình này cũng hỗ trợ người mua mua trả góp với lãi suất tốt nhất khi mua xe đã qua sử dụng. Ứng dụng hiện đã kết nối với hơn 50 ngân hàng tại Việt Nam nhằm đưa ra những giải pháp  tài chính hợp lý nhất cho người mua xe”, đại diện Caramo Việt Nam chia sẻ.

Với người muốn bán ô tô, Caramo sẽ sắp xếp chuyên gia tới thẩm định trước khi hình ảnh và thông tin về xe được cập nhật vào danh sách bán trên hệ thống. Nếu không vượt qua quy trình thẩm định 240 điểm toàn diện và chứng nhận đạt tiêu chuẩn, xe sẽ không được Caramo đăng bán.

Cùng với việc cam kết bán xe tối đa trong 30 ngày, Caramo cũng hỗ trợ miễn phí xử lý các thủ tục giấy tờ cho người bán. Đồng thời, các xe tham gia mua - bán trực tuyến trên website http://www.caramo.vn được chứng nhận qua quy trình thẩm định 240 điểm toàn diện và công cụ định giá MPA (Magical Pricing Algorithm) hỗ trợ tính số km xe đã chạy, nhu cầu về dòng xe của người bán, giá bán lẻ trên thị trường... Công nghệ định giá này được sử dụng phổ biến tại Mỹ và các quốc gia phát triển.

Theo nghiên cứu gần đây của tổ chức Capgemini, hơn 30% khách hàng Mỹ và 60% khách hàng Trung Quốc trên tổng số 10,571 người được khảo sát có xu hướng muốn mua, bán xe ô tô đã qua sử dụng theo hình thức trực tuyến để tiết kiệm tiền bạc, thời gian và công sức. Ngoài Mỹ và Trung Quốc, xu thế này cũng đang phát triển mạnh tại một số quốc gia như: Pháp, Đức, Nga, Hàn Quốc, Singapore, và gần đây nhất là Việt Nam.