Quỹ thành viên của Dragon Capital đổ tiền vào trái phiếu TTC Group

VietTimes -- Để bảo đảm cho lô trái phiếu này, TTC Group đã thế chấp 12 triệu cổ phiếu của CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (Mã CK: SBT) tại công ty chứng khoán HSC.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

CTCP Đầu tư Thành Thành Công (TTC Group) vừa công bố thông tin về việc phát hành thành công 100 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, được bảo đảm bằng tài sản.

Đây là lô trái phiếu có kỳ hạn 2 năm, mức lãi suất danh nghĩa được áp dụng là 12%/năm, kỳ hạn trả lãi 3 tháng/lần. Thời gian phát hành diễn ra vào ngày 3/7/2019.

Kết quả phát hành được công bố cho thấy, quỹ đầu tư Vietnam Debt Fund SPC (VDEF) là nhà đầu tư tổ chức đã mua toàn bộ số trái phiếu trên.

Bên cạnh đó, thương vụ còn có sự góp mặt của CTCP Chứng khoán MB (Mã CK: MBS) với vai trò tổ chức tư vấn, đại lý phát hành và đại lý lưu ký trái phiếu; CTCP Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC) là đại lý quản lý tài sản bảo đảm.

Trước đó, ngày 2/7/2019, Hội đồng quản trị TTC Group đã thông qua Nghị quyết số 044/2019/NQ/HĐQT về việc phát hành trái phiếu theo hình thức riêng lẻ. Mục đích của đợt phát hành này được TTC Group cho biết là nhằm “tăng quy mô vốn hoạt động". Nghị quyết được ký bởi Chủ tịch HĐQT Đặng Văn Thành.

Để bảo đảm cho lô trái phiếu này, TTC Group đã thế chấp 12 triệu cổ phiếu của CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (Mã CK: SBT) mà công ty này đang nắm giữ. Toàn bộ số cổ phiếu hiện đang được phong tỏa tại HSC.

Được biết, TTC Group là cổ đông lớn nhất của SBT với việc nắm giữ tới 168.021.963 cổ phần, tương đương với 32% vốn điều lệ.

Gần đây, gia đình vị Chủ tịch TTC Group Đặng Văn Thành tiếp tục thực hiện gom mua thêm cổ phần của SBT. Cụ thể, trong khoảng thời gian từ ngày 19/6 đến 25/6, bà Huỳnh Bích Ngọc (sinh năm 1962) đã mua vào thành công 10 triệu cổ phiếu SBT, nâng tỷ lệ sở hữu lên 2,96%.

Được biết, bà Huỳnh Bích Ngọc - người đang đại diện 28,64% vốn của TTC Group tại SBT - là vợ của ông Đặng Văn Thành và là mẹ của Thành viên HĐQT SBT là bà Đặng Huỳnh Ức My (bà My hiện đang sở hữu 13,02% cổ phần SBT).

Sau giao dịch nâng tỷ lệ sở hữu, bà Ngọc cũng được HĐQT SBT đề cử đảm nhiệm vai trò Thành viên HĐQT độc lập của công ty.

Chân dung bà Huỳnh Bích Ngọc - phu nhân của ông Đặng Văn Thành (Ảnh: Internet)
Chân dung bà Huỳnh Bích Ngọc - phu nhân của ông Đặng Văn Thành (Ảnh: Internet)

Theo tìm hiểu của VietTimes, VDEF được thành lập từ năm 2008, đăng ký trụ sở tại Cayman Islands (một thiên đường thuế) và niêm yết trên sàn chứng khoán Ailen. Đây là quỹ đầu tư thành viên của Dragon Capital chuyên đầu tư vào các sản phẩm trái phiếu, trong đó có thị trường Việt Nam. 

Tính đến cuối năm 2018, giá trị tài sản ròng (NAV) của quỹ VDEF đạt 52,72 triệu USD, tương ứng với 1.823,3 USD/cổ phần./.