Quản lý thị trường Trung Quốc điều tra tập đoàn viễn thông Ericsson

Theo Ericsson, Cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc đang điều tra tập đoàn do khiếu nại về cấp phép quyền sở hữu trí tuệ, trong bối cảnh các nước chuẩn bị triển khai mạng lưới di động thế hệ mới.

Trụ sở của Tập đoàn thiết bị truyền thông khổng lồ Ericsson tại Stockholm của Thụy Điển. (Nguồn: IC)

Tập đoàn viễn thông Ericsson ngày 16/4 cho biết Cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc đang điều tra công ty này liên quan đến vấn đề giấy phép trong bối cảnh các nước trên thế giới chuẩn bị triển khai mạng lưới di động thế hệ mới.

Theo Ericsson, Cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc đang điều tra công ty do những khiếu nại đối với việc cấp phép quyền sở hữu trí tuệ tại Trung Quốc.

Trước đó, báo Wall Street Journal của Mỹ đưa tin ngày 12/4 vừa qua, lực lượng chức năng Trung Quốc đã huy động khoảng 20 điều tra viên khám xét văn phòng của Ericsson tại Bắc Kinh.

Theo người phát ngôn của Ericsson, công ty đang hợp tác đầy đủ với cơ quan điều tra và sẽ hạn chế đưa ra các bình luận trong khi quá trình này đang được tiến hành.

Báo cáo doanh thu hằng năm của Ericsson vào năm 2018 cho thấy doanh thu tại Trung Quốc chiếm khoảng 7% của cả tập đoàn./.

Theo TTXVN/Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/quan-ly-thi-truong-trung-quoc-dieu-tra-tap-doan-vien-thong-ericsson/564486.vnp