Quân đội Hoa Kỳ đẩy mạnh phát triển thiết bị đeo phát hiện nhanh Covid-19

VietTimes – Quân đội Hoa Kỳ đang đề nghị các công ty công nghệ tăng cường phát triển các cảm biến đeo giúp phát hiện sớm các triệu chứng của Covid-19. 
Hệ thống Tăng cường Thị giác tích hợp (IVAS) đang được điều chỉnh để phát hiện nhiệt độ cơ thể trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Ảnh: CNN
Hệ thống Tăng cường Thị giác tích hợp (IVAS) đang được điều chỉnh để phát hiện nhiệt độ cơ thể trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Ảnh: CNN

Tuần trước, quân đội Mỹ đã đưa ra một đề xuất về một hợp đồng trị giá 25 triệu USD với các công ty công nghệ nhằm phát triển một thiết bị đeo giúp phát hiện sớm Covid-19.

“Việc phát triển một thiết bị đeo phát hiện nhanh Covid-19 là điều cấp thiết nhằm chủ động theo dõi và ngăn chặn sự lây lan của Covid-19”, Quân đội Mỹ cho biết trong một thông báo ban đầu thông qua một hiệp hội y tế.

Các cảm biến có thể được đeo trên tay như đồng hồ hoặc trên áo, hay thắt lưng, mục đích sẽ là thông báo cho người dùng phát hiện các tình trạng sốt, khó thở, những dấu hiệu tiếp xúc với virus và thậm chí sự hiện diện của những kháng thể chống lại nó.

Với việc phát hiện sớm các dấu hiệu nhiễm bệnh, bệnh nhân có thể được kiểm tra đầy đủ, cách ly và nhập viện nếu cần thiết.

Đây là một phần trong nỗ lực của quân đội Hoa Kỳ nhằm chống lại Covid-19 trên mọi mặt trận. Quân đội Mỹ khẳng định, cách duy nhất để đánh bại đại dịch Covid-19 thời điểm hiện tại là nhanh chóng truy tìm toàn diện để xác định người nhiễm bệnh và đảm bảo họ không tiếp xúc với người khác.

Theo CNN