Dịch vụ hành chính công và dịch vụ thanh toán là hai yếu tố được chú trọng trong CPĐT. Trong những năm vừa qua, ngành ngân hành đã tham gia đóng góp để xây dựng cơ sở hạ tầng để góp phần phát triển chính phủ điện tử.
Ông Phạm Anh Dũng, Phó giám đốc khối Bán lẻ của PVcomBank cho biết ngân hàng đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, liên kết với các sở ban ngành như thuế, hải quan, các công ty thanh toán tiền điện-nước để cung cấp dịch vụ thanh toán hành chính công cho khách hàng.
Trong năm 2017, Visa và UGo đã tiến hành một cuộc khảo sát thị trường tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á. Theo đó, 83 phần trăm người dùng mong muốn sử dụng thanh toán không chạm, không sử dụng tiền mặt.
Nắm bắt xu thế này, PVcomBank đã phát triển dịch vụ Mobile Banking và hình thức thanh toán phi tiếp xúc qua thẻ dựa trên nền tảng của MasterCard. Đồng thời kết nối với các đối tác lớn như SamsungPay, VNPay. Cùng với đó, công ty đã tích hợp công nghệ QR Code để phát triển các kênh bán lẻ để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Vấn đề bảo mật trong thanh toán điện tử là tối quan trọng. Mặc dù luôn chú trọng nâng cấp, liên tục tung ra các bản vá nhưng kịch bản tin tặc tấn công hệ thống ngân hàng vẫn có thể xảy ra. Phía ngân hàng luôn có trách nhiệm bảo vệ thông tin cá nhân nhưng ngược lại, người dùng cũng cần nâng cao nhận thức về bảo mật thông tin cá nhân để tránh những rủi ro không đáng có.
Đăng Khoa - Việt Anh - Lê Mai