Pakistan tạm thời cấm trò chơi bắn súng trực tuyến PUBG

Cơ quan quản lý Viễn thông Pakistan đã nhận được rất nhiều phản ánh rằng PUBG tác động tiêu cực nghiêm trọng tới thể chất và tâm lý của trẻ em, đối tượng chủ yếu chơi PUBG.

Trò chơi bắn súng trực tuyến PUBG. (Nguồn: Tech2)

Trước nhiều ý kiến tại Pakistan phản ánh trò chơi điện tử trực tuyến PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG) có thể gây nghiện và là nguyên nhân dẫn tới nhiều vụ bạo lực tại nước này, ngày 1/7, nhà chức trách Pakistan đã quyết định tạm thời chặn trò chơi nổi tiếng trên.

Theo Cơ quan quản lý Viễn thông Pakistan (PTA), cơ quan này đã nhận được rất nhiều phản ánh rằng PUBG tác động tiêu cực nghiêm trọng tới thể chất và tâm lý của trẻ em, đối tượng chủ yếu chơi PUBG.

Do đó, PTA đã quyết định tạm thời chặn đường truyền đăng nhập trò chơi PUBG trong khi chờ phiên tòa cấp cao dự kiến diễn ra vào ngày 9/7 xem xét có cấm chơi PUBG tại nước này hay không.

Tháng trước, cảnh sát thành phố Lahore đã đề nghị cấm trò chơi PUBG sau khi một thiếu niên 16 tuổi tự tử.

Cảnh sát cho rằng thiếu niên này tự tử sau khi không hoàn thành một nhiệm vụ trong trò chơi này.

PUBG là trò chơi do công ty Hàn Quốc Bluehole phát triển, đã trở thành một hiện tượng toàn cầu với hơn 360 triệu lượt tải về kể từ khi ra mắt vào cuối năm 2017.

Tuy nhiên đây cũng là trò chơi trực tuyến trên nền tảng di động gây tranh cãi nhiều nhất.

Dựa trên chủ đề tương tự trong phim "The Hunger Games" (Đấu trường sinh tử), người chơi PUBG sẽ điều khiển nhân vật của mình chiến đấu và tiêu diệt những nhân vật khác để tồn tại.

Hiện PUBG đã bị cấm tại Iraq, Nepal, bang Gujarat của Ấn Độ và tỉnh Aceh của Indonesia./.

Theo VietnamPlus