Opera ra mắt trình duyệt đầu tiên dành cho game thủ, cho phép giới hạn CPU và RAM

Opera GX có tông màu chủ đạo là đen và đỏ, đi kèm với khả năng giới hạn mức tài nguyên (CPU, RAM) sử dụng để không gây ảnh hưởng đến hiệu năng khi chơi game.

Tại hội chợ giải trí điện tử E3 2019, Opera mới đây vừa ra mắt "trình duyệt chơi game đầu tiên trên thế giới", được tùy biến và tinh chỉnh với nhiều chức năng đặc biệt để thu hút giới game thủ và streamer.

Theo đó, điểm nổi bật nhất trên Opera GX là tính năng chuyên dụng cho phép người dùng đặt giới hạn vào các tài nguyên máy tính như CPU và RAM mà trình duyệt có thể sử dụng. Được biết, các trình duyệt phổ biến hiện nay thường không phù hợp để lướt web khi chơi game, bởi chúng sử dụng quá nhiều tài nguyên, trong đó ví dụ điển hình là Google Chrome.

Opera GX - trình duyệt dành cho game thủ của Opera
Opera GX - trình duyệt dành cho game thủ của Opera

Với trình duyệt Opera GX mới, người dùng có thể dễ dàng giới hạn mức độ tiêu thụ CPU và RAM để lướt web, trong khi vẫn dành hầu hết tài nguyên cho các trò chơi hay ứng dụng livestream đang được chạy trong cùng thời điểm. Ngoài ra, trình duyệt này cũng có thể hiển thị thông số tài nguyên cụ thể đang được sử dụng, bất cứ khi nào bạn muốn xem.

Chưa dừng lại ở đó, Opera GX cũng có nhiều tính năng khác dành cho game thủ như tích hợp Twitch, các phím tắt đến những trang web phổ biến như Discord và Reddit. Màn hình tab mới sẽ hiển thị các giao dịch trong trò chơi, cũng như tin tức về game, công nghệ và giải trí.

Tất nhiên, vì đây là một sản phẩm dành cho game thủ, do đó Opera GX cũng có thể tùy chỉnh màu sắc của trình duyệt. Theo mặc định, trình duyệt sẽ có nền màu đen với các điểm nhấn màu đỏ để làm nổi bật tab và biểu tượng.

Opera GX có sẵn tất cả các tính năng được tích hợp trong phiên bản Opera thông thường, bao gồm dịch vụ VPN miễn phí, trình chặn quảng cáo, bảng điều khiển pop-up, các chương trình nhắn tin đặt ở bên trái trình duyệt như Telegram, Facebook Messenger và WhatsApp.

Như thường lệ, Opera có thói quen phát hành nhiều phiên bản cho trình duyệt của mình để thử nghiệm các tính năng mới, khấy động và thu hút được nhiều người dùng hơn. Mặc dù Chrome vẫn chiếm lĩnh thị phần khá lớn, tuy nhiên các phiên bản trình duyệt tương tự như Opera GX có thể sẽ đưa tên tuổi của Opera quay trở lại và chiếm lấy sự quan tâm từ người dùng.

Theo Trí thức trẻ

http://ttvn.vn/cong-nghe/opera-ra-mat-trinh-duyet-dau-tien-danh-cho-game-thu-cho-phep-gioi-han-cpu-va-ram-72019126194821292.htm