Hướng dẫn mua hàng tại Online Friday 2016
Trang web Deal.Onlinefriday.vn sẽ được mở duy nhất trong hôm nay (ngày 2/12). Theo đó, sau khi tải và cài ứng dụng Online Friday trên mọi nền tảng hạ tầng (iOS, Android, WindowsPhone) về smartphone của mình, người dùng chọn chức năng Quét mã QR Code ở góc trái cuối màn hình ứng dụng, lựa chọn sản phẩm trên trang Deal.Onlinefriday.vn và thực hiện quét mã để nhận những mã giảm giá. Các sản phẩm sẽ được giảm ở 2 mức: Giảm trung bình và giảm sốc. Ngay cả với mức giảm trung bình, Ban tổ chức đảm bảo vẫn thấp hơn giá thị trường.
OnlineFriday 2016 có sự tham gia của 4 nhóm doanh nghiệp lớn gồm: nhà sản xuất, đơn vị bán lẻ, các đơn vị vận chuyển và các ngân hàng. Với sự hỗ trợ của các nhà sản xuất hoặc đơn vị bán lẻ, cùng các nhóm hỗ trợ (đơn vị vận chuyển và ngân hàng), đại diện BTC Online Friday 2016 khẳng định: “Chắc chắn chương trình năm nay sẽ tạo ra những deal tốt nhất đến người mua hàng - những người tham gia mua sắm nhận được gấp 2 lần ưu đãi.
Đồng thời, OnlineFriday 2016 có thể giải quyết được vấn đề lệch cán cân thanh toán, năm 2015 chỉ có 4% người mua hàng thanh toán trực tuyến, 96% lựa chọn hình thức COD, điều này là một phần dẫn đến các doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) cũng như đơn vị chuyển phát lợi nhuận sụt giảm. OnlineFriday 2016 được dự đoán sẽ tạo nên “Làn sóng mua sắm” mới”.
Đáng chú ý, 50 doanh nghiệp thuộc Top doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam đều góp mặt tại Online Friday 2016, gồm các doanh nghiệp TMĐT như: Lazada, Sendo, Tiki, Hotdeal, Adayroi, Vật Giá, Chợ Điện tử… ; các doanh nghiệp vừa bán hàng online vừa có cửa hàng như: Thế Giới Di Động, Viễn thông A, Nguyễn Kim…; các nhà sản xuất như: Acer, Asus, HP, Microsoft… và các đơn vị hỗ trợ như đơn vị chuyển phát, ngân hàng.
Một điểm nhấn của chương trình Online Friday năm nay chính là sự kiện BigOFF diễn ra tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, khu vực tượng đài Lý Thái Tổ trong thời gian từ 18h00 ngày 1/12 đến hết ngày 3/12/2016. Tại đây, khách tham dự sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động trình diễn công nghệ, mua sắm trực tuyến thông qua các ứng dụng thương mại điện tử cũng như thưởng thức các tiết mục văn nghệ, trò chơi để nhận mã khuyến mại tại các gian hàng. 25 gian hàng triển lãm với nhiều chương trình khuyến mại và trải nghiệm công nghệ độc đáo dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của khoảng 40.000 người dân tham gia trong suốt 3 ngày diễn ra sự kiện.
Trong khu vực diễn ra sự kiện, sẽ có sân khấu chính, Bức tường vui nhộn (Funky Wall) và các gian hàng đến từ các thương hiệu nổi tiếng điển hình như Lazada, Tiki, Sendo, Adayroi, Viettel, Acer... Hoạt động khuyến mãi offline năm nay sẽ có sự tham gia của các chuỗi cửa hàng áp dụng cả mô hình bán hàng cả online và offline như Thế giới Di động, FPT Shop, Nguyễn Kim, Viễn Thông A... và các trung tâm thương mại Vincom, hệ thống siêu thị AEON Mall… cũng góp phần tăng thêm sức hấp dẫn cho chương trình.
Ông Lê Đức Anh, Trưởng Phòng Phát triển dịch vụ trực tuyến - Cục TMĐT và CNTT, Bộ Công Thương, đại diện Ban tổ chức cho biết, năm nay BTC đặt ra 3 tiêu chí được coi là “xương sống” của Online Friday 2016 và đây cũng là 3 điểm chính đã được nhóm triển khai bám sát trong suốt quá trình chuẩn bị từ tháng 4/2016 đến nay, đó là: Tất cả các doanh nghiệp tham gia đều bán được hàng; người tiêu dùng mua được hàng với giá ưu đãi và tạo được dấu ấn cho ngành TMĐT Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday được Chính phủ phê duyệt là sự kiện quốc gia được tổ chức vào thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm. Chương trình kết hợp với nhiều sự kiện, hoạt động nhằm khuyến khích hoạt động mua sắm trực tuyến; nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hoạt động mua sắm của cộng đồng thông qua kênh bán hàng trực tuyến; đồng thời tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi đặc biệt.
Tại Lễ khai mạc chuỗi sự kiện Online Friday 2016, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, năm 2015, số đơn hàng giao dịch trong ngày Online Friday đã đạt hơn 700.000 đơn hàng với tổng doanh thu 579 tỷ đồng, tăng hơn 3,7 lần so với năm 2014.
Năm nay, Online Friday 2016 đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu của các doanh nghiệp tham gia trong 1 ngày diễn ra sự kiện chính (2/12/2016) trên cả website và ứng dụng bán hàng di động của chương trình đạt hơn 1.000 tỷ đồng, nhiều gấp 2 lần so với năm ngoái và gấp 6 lần tổng doanh thu trong ngày Mua sắm trực tuyến năm đầu tiên 2014.