Online Friday 2017: Sẽ giảm giá tới 40% cho 2.250 lượt thanh toán qua thẻ Vietcombank

VietTimes -- Các chủ thẻ Vietcombank sẽ được hoàn tiền lên tới 40%, giảm 200.000 đồng cho giao dịch có giá trị từ 500.000 đồng trở lên cho 1.500 chủ thẻ ghi nợ nội địa và 400.000 đồng cho giao dịch có giá trị 1.000.000 đồng trở lên cho 1.750 chủ thẻ tín dụng quốc tế đầu tiên tại các Đơn vị chấp nhận thẻ Chương trình Online Friday 2017 theo danh sách.
Ảnh minh hoạ: BTC
Ảnh minh hoạ: BTC

Online Friday được biết đến là Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn như Adayroi, Lazada, xe đạp điện Anbico, Sendo,… Với 24 giờ vàng mua sắm trực tuyến trên trang www.onlinefriday.vn trong ngày 01/12, người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua được nhiều sản phẩm đa dạng, chất lượng cao từ những thương hiệu lớn với mức giảm giá sâu, giá thành hấp dẫn.

Tuy nhiên, không chỉ mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, Ban tổ chức của Online Friday còn hỗ trợ người dân ở mảng thanh toán trực tuyến. Với các chủ thẻ Vietcombank, khách hàng sẽ được hoàn tiên lên tới 40%. Cụ thể: 200.000 VNĐ cho giao dịch có giá trị từ 500.000 VNĐ trở lên cho 1500 chủ thẻ ghi nợ nội địa đầu tiên tại các Đơn vị chấp nhận thẻ Chương trình Online Friday 2017 theo danh sách và 400.000 VNĐ cho giao dịch có giá trị 1.000.000 VNĐ trở lên cho 1750 chủ thẻ tín dụng quốc tế đầu tiên tại các Đơn vị chấp nhận thẻ Chương trình Online Friday 2017 theo danh sách.

Không chỉ Vietcombank, các ngân hàng như SeABank, ABBANK,… cũng mang tới cho người dân rất nhiều ưu đãi sốc. ABBANK hoàn tiền cho các giao dịch thanh toán trực tuyến thành công qua thẻ ghi nợ nội địa ABBANK YOUcard. SeABank - Hoàn tiền tối đa tới 300.000VND cho chủ thẻ thanh toán trực tuyến thành công bằng thẻ Quốc tế SeABank. Với Ngân hàng TMCP Bảo Việt sẽ được hoàn tiên lên tới 300.000 VNĐ cho chủ thẻ thanh toán trực tiếp bằng thẻ ghi nợ nội địa của ngân hàng thông qua cổng NAPAS.

Ban tổ chức lưu ý, tất cả chương trình hoàn tiền nêu trên của các ngân hàng chỉ áp dụng trong duy nhất ngày 1/12/2017 và có giới hạn về số lượng.

Theo đánh giá của Visa, tính từ đầu năm đến tháng 9/2017, giao dịch điện tử của chủ thẻ Visa tại Việt Nam đã tăng 81% so với năm trước. Giá trị các giao dịch điện tử cũng tăng 42% trong cùng kỳ. Ở Việt Nam, thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến hơn và là một phần quan trọng trong cuộc sống thường ngày khi ngày càng có nhiều người ưa chuộng mua sắm trực tuyến. Thanh toán các giao dịch mua sắm trực tuyến qua thẻ tín dụng Visa đã tăng 86%, thanh toán qua thẻ ghi nợ Visa thậm chí còn tăng đến 105%.

Vé máy bay và các sản phẩm phục vụ mục đích du lịch là những mặt hàng “đắt khách” nhất, theo sau đó phải kể đến sản phẩm liên quan đến vận tải, thời trang hay viễn thông. Giao dịch tại các kênh mua sắm trực tuyến tại Việt Nam tăng lên 135% và giao dịch tại các kênh mua sắm trực tuyến quốc tế tăng đến 61%. Trung bình mỗi giao dịch có giá trị khoảng 42 USD, tương đương 950.000 đồng.

Ông Sean Preston, Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia, Lào chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi được chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử, điều đó cho thấy người Việt Nam đã thoải mái và cởi mở hơn với mua sắm trực tuyến tại các cửa hàng trong và ngoài nước”.

“Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của chính phủ khi lan tỏa ngày hội Online Friday 2017 – Sự kiện trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử, tổ chức bởi Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số – Bộ Công thương, nhằm thúc đẩy t hanh toán điện tử tại Việt Nam. Tôi tin rằng chúng ta cần nhiều hơn nữa những sáng kiến tương tự để giúp Việt Nam sớm đạt được mục tiêu mà chính phủ đề ra, tiến tới xây dựng xã hội không tiền mặt vào năm 2020", ông cho biết.

Mặc dù mua sắm trực tuyến mang tới nhiều tiện ích hơn cho người dùng, nghiên cứu gần đây của Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng cho thấy hành vi mua sắm trực tuyến của các đối tượng được khảo sát chịu ảnh hưởng lớn từ các phương tiện truyền thông xã hội, 73% trong số họ thường đọc các bài giới thiệu, bình luận hay phản hồi trước khi mua sắm.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng để trải nghiệm mua sắm trực tuyến diễn ra thoải mái hơn, 76% người được khảo sát chọn mua sắm ở nhà bán lẻ yêu thích vì yếu tố dễ thanh toán và 53% chọn vì có thể so sánh được giá cả.