Ở nhà chống dịch Covid-19: Doanh thu của App Store và Google Play tăng mạnh trong quý I/2020

VietTimes -- Trước bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, doanh thu hai cửa hàng ứng dụng của Google và Apple đã có dấu hiệu tăng trưởng mạnh trong quý đầu năm nay.
Ảnh: GSMArena
Ảnh: GSMArena

Theo báo cáo mới nhất từ App Annie, mọi người đang dành nhiều thời gian và tiền bạc hơn cho các ứng dụng di động trong giai đoạn quý I năm nay. Việc mọi người phải ở nhà để ngăn chặn Covid-19 lây lan là một tác động quan trọng tới xu hướng này, nó cũng phản ánh tỷ lệ người dùng các thiết bị di động trên thế giới ngày càng tăng.

Theo báo cáo, thời gian trung bình hàng tuần dành cho các ứng dụng và trò chơi của người dùng Android trên toàn thế giới đã tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, tại Trung Quốc, người dùng dành khoảng 5 giờ mỗi ngày cho các ứng dụng của Android. Người dùng ở Mỹ, Ý và Pháp cũng chứng kiến sự gia tăng đáng kể số giờ sử dụng các ứng dụng (không phải game) trong tuần.

Ảnh: AppAnnie
Biểu đồ thời gian trung bình hàng tuần người dùng dành cho các ứng dụng trên toàn thế giới quá các quý. Ảnh: AppAnnie

Tổng cộng, người dùng đã tải xuống khoảng 31,5 tỷ ứng dụng trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 trên cả hai nền tảng ứng dụng di động lớn nhất thế giới. Trong đó, Google Play có 22,5 tỷ lượt tải xuống và trên App Store là 9 tỷ. Tổng số tiền mà hai nền tảng này thu được trong quý 1 đã lên tới 23,4 tỷ USD, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, bao gồm 15 tỷ của iOS và khoảng 8,3 tỷ USD từ Android.

Ảnh: AppAnnie
Thời gian trung bình hàng tuần người dùng dành cho các ứng dụng di động tại một số quốc gia. Ảnh: AppAnnie

Trong cửa hàng ứng dụng của Apple và Google, các ứng dụng không phải là game chiếm lần lượt 35% và 15% chi tiêu của người dùng. Trong khi đó, người tiêu dùng đã chi hơn 16,7 tỉ USD cho việc chơi game trong quý này.

Ảnh: AppAnnie
Số lượt tải xuống trên iOS và CH Play. Ảnh: AppAnnie
Ảnh: AppAnnie
Chi tiêu của người dùng dành cho hai cửa hàng ứng dụng di động. Ảnh: AppAnnie

Người dùng tại Trung Quốc và Hoa Kỳ tiếp tục dẫn đầu về khoản phí chi tiêu trên iOS, trong khi phần lớn doanh thu của CH Play đến từ người tiêu dùng Hàn Quốc, Nhật Bản và Hoa Kỳ. Ấn Độ và Brazil là hai thị trường chứng kiến số lượt tải ứng dụng trên Google Play nhiều nhất trong khi Trung Quốc và Mỹ dẫn đầu trên App Store.

Ảnh: AppAnnie
Facebook, WhatsApp và FB Messenger là những ứng dụng có số người dùng hoạt động hàng tháng nhiều nhất thế giới. Ảnh: AppAnnie

Các ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên cả iOS và Android trong quý 1 này là TikTok, WhatsApp và Facebook, tiếp theo là Instagram và Facebook Messenger. Facebook, WhatsApp và Facebook Messenger vẫn tiếp tục là những app có lượng người dùng hoạt động hàng tháng nhiều nhất thế giới.


Theo GSMArena