Những tài khoản trên 1 triệu lượt theo dõi được Twitter cấp lại tick xanh

VietTimes –  Một số tài khoản Twitter có hơn một triệu người theo dõi đã được Twitter gắn lại dấu tick xanh mà không phải trả tiền để đăng ký.
Ảnh: BBC

Beyoncé, Harry Kane, Richard Osman và Victoria Beckham nằm trong số những người đã nhận lại dấu tick này.

Tài khoản Twitter của BBC News cũng có lại huy hiệu vàng, mặc dù công ty này chưa trả tiền cho nền tảng.

Trước khi công ty truyền thông này được mua bởi Elon Musk, dấu tick xanh là huy hiệu xác minh được Twitter cung cấp miễn phí.

Ban đầu nó được sử dụng như một công cụ xác thực, được thiết kế để giúp ngăn chặn các tài khoản giả mạo và những thông tin sai lệch.

Giờ đây, dấu tick này là biểu tượng cho thấy tài khoản đã đăng ký dịch vụ cao cấp có tên Twitter Blue. Theo đó, người dùng phải trả 8 USD hàng tháng để sử dụng dịch vụ này.

Phát thanh viên James O'Brien, người có 1,1 triệu người theo dõi, là một trong những người hiện đã lấy lại được dấu tick xanh sau khi đánh mất nó. Anh ấy xác nhận rằng anh đã không trả tiền để duy trì tick xanh của mình.

O'Brien cũng lưu ý rằng một số tài khoản có ít hơn 1 triệu người theo dõi dường như cũng đã được khôi phục dấu tick màu xanh.

Eliot Higgins, người thành lập tổ chức điều tra Bellingcat, đã xác nhận rằng dấu tick của mình đã được trao lại hoàn toàn miễn phí.

Mới đây, Musk cũng đã tuyên bố sẽ tự bỏ tiền túi để trả dịch vụ Twitter Blue cho tác giả Stephen King, nam diễn viên William Shatner và cầu thủ bóng rổ Lebron James, những người đã chỉ trích dịch vụ này.

Dịch vụ Twitter Blue đã có khoảng thời gian ra mắt thực sự khó khăn. Ban đầu nó bị trì hoãn sau khi xuất hiện các tài khoản giả mạo tổ chức và những nhân vật nổi tiếng.

Được biết, khi sử dụng tính năng Twitter Blue, bài đăng của người có tick xanh có khả năng được hiển thị cao hơn với dung lượng dài hơn, ngoài ra quảng cáo cũng sẽ hạn chế xuất hiện trên feed của họ.

Elon Musk trước đây đã nói rằng tình trạng tài chính của công ty đang gặp khó khăn nghiêm trọng khi ông tiếp quản và Twitter đang hoạt động với khoản lỗ 4 triệu USD mỗi ngày.

Cho đến nay, Twitter vẫn chưa tiết lộ có bao nhiêu người đã đăng ký tính năng này nhưng công ty ứng dụng Sensor Tower ước tính với TechCrunch rằng nền tảng này đã có khoảng 386.000 người đăng ký vào tháng 3 năm 2023. Tuy nhiên, đây vẫn là một phần nhỏ trong khoảng 300 triệu người dùng của nền tảng này.

Theo BBC