Những điều cần biết về sạc không dây PowerShare trên Galaxy S10

Xu hướng những chiếc điện thoại hỗ trợ tính năng sạc không dây ngược ra các thiết bị khác đang cho thấy tiềm năng của công nghệ này.

Công nghệ Wireless Share trên Galaxy S10

Wireless PowerShare là công nghệ mà Samsung lần đầu giới thiệu trên chiếc flagship mới nhất của mình. Đơn giản, công nghệ này giúp chiếc điện thoại có thể biến thành một viên pin dự phòng có chức năng sạc không dây. Hầu hết các thiết bị tương thích chuẩn sạc Qi đều sẽ có thể nhận điện từ S10 và S10+.

Các thiết bị theo chuẩn Qi có thể sạc cho các sản phẩm mới ra mắt của Samsung: S10, Galaxy Watch.

Nhiều người vẫn nghĩ tính năng sạc được cho thiết bị khác trên smartphone có lẽ không cần thiết, bởi chiếc smartphone luôn là một vật thiếu hơn là thừa pin để có thể sạc ngược cho các thiết bị khác. Song với hệ sinh thái thiết bị mở rộng như hiện nay, điện thoại đang dần trở thành một trung tâm để giúp có thể tiếp thêm năng lượng nhằm giúp các thiết bị tiếp tục hoạt động trong các trường hợp cần thiết.

Trường hợp hữu dụng nhất có thể kể đến là Galaxy Buds, tai nghe được ra mắt cùng với chiếc Galaxy S10 và có hỗ trợ sạc không dây. Chỉ cẩn đặt chiếc tai nghe này vào mặt lưng của Galaxy S10 là thiết bị đã bắt đầu nhận được nguồn điện.

S10 Plus sạc cho Galaxy Buds.

Hệ sinh thái sạc không dây đang mở rộng

Ngoài Galaxy Buds, không thể không kể đến chiếc Galaxy Watch Active. Việc biến chiếc flagship của Samsung thành một đế sạc không dây tạm thời được xem là giải pháp cho những chuyến đi xa mà bạn không cần phải đem theo nhiều thiết bị.

Chẳng hạn, bạn có thể cắm điện vừa sạc Samsung Galaxy S10, vừa đặt tai nghe Galaxy Buds hoặc đồng hồ thông minh Galaxy Watch Active vào mặt lưng. Khi đó là bạn đã đồng thời đang làm đầy pin cho hai thiết bị.

Galaxy S10+ sạc cho Galaxy Watch Active.

Để kích hoạt, bạn mở menu bằng cách vuốt từ trên màn hình xuống hai lần và chọn vào icon Wireless PowerShare. Tiếp đến lật úp chiếc Galaxy S10 xuống và đặt tai nghe hoặc đồng hồ thông minh lên mặt lưng của máy. Lưu ý rằng để tính năng này hoạt động, smartphone phải còn hơn 30% pin. Để ngắt quá trình sạc không dây này thì bạn chỉ cần lấy thiết bị khỏi mặt lưng S10, máy sẽ tự động tắt tính năng này nếu không phát hiện thiết bị nào đang cần sạc sau 30 giây.

Điện thoại cũng có thể sạc cho nhau

Tuy Wireless PowerShare tỏ ra hữu dụng đặc biệt là với các thiết bị có dung lượng pin thấp, nhưng nếu trong trường hợp bạn và bạn bè đều dùng Galaxy S10 và một chiếc điện thoại bị hết pin thì chiếc còn lại vẫn có thể dùng công nghệ sạc không dây này để hồi một vài phần trăm, tất nhiên có thể chỉ đủ để bạn mở máy và thực hiện các công việc quan trọng.

Hai chiếc S10 có thể sạc cho nhau, hoặc S10 sạc cho smartphone khác.

Có một câu hỏi thú vị đặt ra là nếu hai chiếc Galaxy S10 cùng bật tính năng sạc không dây Wireless PowerShare và cùng úp mặt lưng vào nhau thì chúng có sạc không?

Câu trả lời là có, Samsung đã tính tới trường hợp này. Sẽ chỉ có một thiết bị được sạc, và đó là thiết bị có dung lượng pin thấp hơn.

Và dù bạn chưa chắc sẽ cần tính năng này, thì việc có hỗ trợ sạc không dây cũng giúp cho chiếc Galaxy S10 giải phóng khỏi sợi dây khi có thể dễ dàng đặt lên đế sạc để hồi pin sau một ngày dài.

Theo ICT News

https://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/nhung-dieu-can-biet-ve-sac-khong-day-powershare-tren-galaxy-s10-180102.ict