"Cửa hàng đầu tiên gỡ bàn trải nghiệm các sản phẩm Huawei nằm trên đường Hiệp Bình (quận Thủ Đức, TP.HCM). Dự kiến, đến cuối tháng 11 tất cả cửa hàng sẽ hoàn thành việc gỡ bàn trải nghiệm của thương hiệu này. Tuy nhiên, một số sẽ để lại hình ảnh. Năm sau, cửa hàng chỉ bán đồng hồ của Huawei", nhân viên bán hàng tại một hệ thống di động lớn chia sẻ.
Theo ông Thịnh Nguyễn, đại diện hệ thống Thế Giới Di Động, một số cửa hàng bắt đầu gỡ bớt bàn trải nghiệm của Huawei. Theo ông, Huawei đang hoàn thiện lại sản phẩm và hệ sinh thái của mình và đến khi ổn định, hệ thống sẽ bán lại bình thường.
"Do bên Huawei không nhập hàng về nữa nên hệ thống chủ yếu bán hàng tồn", ông Thịnh nói.
Một số hệ thống khác cho biết vẫn đang kinh doanh các sản phẩm của Huawei và chưa có thông tin, kế hoạch trong việc ngừng bán smartphone hãng này.
"Hệ thống chúng tôi vẫn đang kinh doanh sản phẩm Huawei và duy trì các bàn trải nghiệm. Tuy nhiên, doanh thu từ smartphone Huawei thời gian qua cũng giảm nhiều so với trước", bà Hoàng Tâm - giám đốc marketing hệ thống Hoàng Hà Mobile - cho biết.
Các cửa hàng thừa nhận tình hình kinh doanh của Huawei tại Việt Nam gặp khó khăn từ khi hãng bị đưa vào danh sách đen của Mỹ. Nhiều người dùng lo ngại khi mua sản phẩm của công ty nên việc chọn thương hiệu khác thay thế là điều không tránh khỏi.
Theo số liệu từ GfK, doanh số của Huawei chiếm 5,6% thị phần tại Việt Nam vào tháng 1/2019. Đến tháng 8/2019, con số này giảm xuống còn 2,4%.
"Chúng tôi không biết có tình trạng cửa hàng gỡ các sản phẩm của Huawei. Hiện tại, chúng tôi vẫn kinh doanh bình thường tại Việt Nam", đại diện Huawei Việt Nam nói.
Theo Zing