Theo Báo cáo thị trường quảng cáo di động và tình hình app monetization Việt Nam, số đặc biệt - Mùa lễ hội dựa trên số liệu ghi nhận của năm 2018 do Adsota vừa phát hành: trong 7 ngày Tết, nhu cầu quảng cáo toàn cầu liên tục , tạo ra yêu cầu quảng cáo hiển thị trong ứng dụng (in-app ads request) tại Trung Quốc tăng 35% so với trung bình các ngày bình thường khác của tháng 1 và 2.
Mức tăng trưởng của Việt Nam xếp thứ 2 toàn khu vực chỉ sau đất nước tỉ dân, đạt mức tăng 32% so với ngày bình thường
Hai thị trường xếp thứ 3 và 4 là Đài Loan (tăng 16%) và Singapore (tăng 14%).
Cũng trong giai đoạn này, các nền tảng quảng cáo toàn cầu đều ghi nhận Việt Nam đạt được chỉ số doanh thu từ quảng cáo trên ứng dụng di động (eCPM) ấn tượng.
Doanh thu từ quảng cáo trên ứng dụng di động tại Việt Nam chỉ đứng thứ 4 trong nhóm các nước đón Tết theo lịch Âm, đứng sau Trung Quốc, Singapore và Philippines.
Cụ thể, xét trên tham chiếu so sánh, tổng hợp từ nhiều nền tảng quảng cáo toàn khu vực, eCPM của Trung Quốc đạt 656 điểm, Singapore đạt 300 và Philippines đạt 244 điểm, còn Việt Nam đạt 222 điểm (thấp hơn khoảng 3 lần so với nước dẫn đầu).
Cũng theo báo cáo, đáng chú ý là, đợt nghỉ Tết Nguyên đán 2019 đã ghi nhận doanh thu quảng cáo trên ứng dụng di động tại Việt Nam cao gấp 2,22 lần so với Nhật Bản, gấp 1,7 lần Hàn Quốc, và gấp 1,3 lần so với Malaysia.
Nhiều ý kiến cho rằng, ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Tết là khoảng thời gian sôi động nhất trong năm đối với lĩnh vực quảng cáo di động, đặc biệt tại các quốc gia Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc, HongKong... Mọi hoạt động liên lạc, cập nhật tin tức, giải trí phần lớn được thực hiện qua smartphone. Thế nên, với tuần nghỉ lễ dài, người dùng Việt Nam và Trung Quốc có sức ảnh hưởng đáng kể đến các nhà quảng cáo trên toàn cầu.
Dù không phải là những quốc gia duy nhất đón Tết Nguyên đán, nhưng người dân tại 2 nước Việt Nam và Trung Quốc được hưởng hơn 1 tuần nghỉ lễ, và cũng là kì nghỉ dài nhất trong năm tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC). Cũng chính vì thế, Việt Nam và Trung Quốc là tâm điểm của các nhà quảng cáo toàn cầu trong giai đoạn này.