Nhà sản xuất smartphone nào chăm cập nhật Android nhất?

Nokia hiện tại bỏ xa các đối thủ như Huawei hay Samsung trong việc mang tới các bản cập nhật Android mới nhất cho người dùng.

Điện thoại thương hiệu Nokia nhận được các bản cập nhật Android - bao gồm cập nhật phần mềm và bảo mật, nhanh hơn đáng kể so với các đối thủ như Samsung, LG, Xiaomi, Huawei hoặc bất kì một nhà sản xuất smartphone lớn nào khác, theo một nghiên cứu mới đây.

Cụ thể, Counterpoint Research cho biết 96% điện thoại Nokia bán ra kể từ thời điểm Google tung ra Android Pie được đã cài sẵn phiên bản mới nhất của hệ điều hành này hoặc đã nhận được các bản cập nhật mới. Samsung, Xiaomi và Huawei chiếm tỷ lệ khoảng 80%, khoảng cách khá xa so với những gì Nokia làm được. Lenovo và OPPO có con số dưới 50% còn LG, vivo và một số hãng khác có kết quả dưới 20%.

Nokia là hãng chăm cập nhật hệ điều hành nhất

Cập nhật chậm vốn là một vấn đề đau đầu của smartphone Android. Ngay cả những chiếc điện thoại cao cấp nhất cũng không đảm bảo sẽ được sử dụng phiên bản Android mới nhất. Khác với iPhone, thường nhận được cập nhật từ Apple trong khoảng từ bốn năm trở lên, ngay cả những chiếc điện thoại Android đắt đỏ nhất cũng chỉ được hỗ trợ từ hai đến ba năm. Google trước đó tuyên bố hỗ trợ Android ba năm cho dòng Pixel như một điểm mạnh của chiếc điện thoại này.

Top 10 nhà sản xuất và phiên bản Android đang sử dụng

Dù vậy, tình hình đang được cải thiện theo thời gian. Google đang áp dụng những thay đổi cho Android để các nhà sản xuất dễ dàng tinh chỉnh hơn sao cho phù hợp với thiết bị của mình. Nhiều nhà sản xuất Android bắt đầu cam kết các bản cập nhật bảo mật trong tối thiểu hai năm cho điện thoại của mình. Những bản cập nhật này vốn vẫn được xem là quan trọng hơn so với những bản cập nhật tính năng.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/cntt/phan-mem/nha-san-xuat-smartphone-nao-cham-cap-nhat-android-nhat-190288.ict