Nhà phân tích Ming-Chi Kuo “bênh” Apple vụ camera TrueDepth

VietTimes – Trước những tin tức cho rằng Apple chấp nhận hạ thấp tiêu chuẩn camera TrueDepth để sản xuất ra những mẫu iPhone rẻ tiền hơn trong năm 2018, trong một báo cáo gửi khách hàng, nhà phân tích Ming-Chi Kuo nói rằng Apple sẽ không đời làm như vậy bởi công nghệ TrueDepth là “cánh tay phải” của Apple trong tương lai.
Camera TrueDepth là công nghệ nổi bật trên iPhone X (ảnh: KCBI)
Camera TrueDepth là công nghệ nổi bật trên iPhone X (ảnh: KCBI)

Hồi đầu tháng này, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã nói với khách hàng rằng các mẫu iPhone sản xuất trong năm tới (2018) đều sẽ được trang bị camera TrueDepth và Face ID (nhận diện khuôn mặt). Đồng thời, thay vì chỉ một model được trang bị màn hình OLED như iPhone X, tất cả các mẫu iPhone năm tới sẽ được trang bị màn OLED. Mục tiêu của Apple trong năm 2018 là đưa tất cả các công nghệ tiên tiến của iPhone X sang các mẫu iPhone ít đắt tiền hơn. Các máy tính bảng iPad cũng sẽ được trang bị camera TrueDepth.

Trong báo cáo gửi khách hàng, ông Ming-Chi Kuo đã bác bỏ quan điểm cho rằng Apple sẽ hạ thấp chất lượng linh kiện camera TrueDepth bằng cách kết hợp các thấu kính thủy tinh và nhựa. Nhà phân tích này cho rằng Apple sẽ giữ nguyên chất lượng và độ chính xác của công nghệ hiện tại, bởi Apple hiện tại đã có đủ linh kiện từ các nhà cung ứng dành cho iPhone X và các mẫu iPhone 2018.

Apple sẽ có một chuỗi cung ứng đa dạng tại chỗ trước khi điện thoại năm 2018 được lắp ráp. Điều đó sẽ ngăn cản tình trạng thiếu hụt làm ảnh hưởng tiêu cực đến thời điểm ra mắt của các mẫu iPhone 2018. Ví dụ: các công ty cung cấp thấu kính camera cho Apple hiện nay có Largan, Genius, Hoya và Asia Optical.

Ông Ming-Chi Kuo cũng tin rằng các mẫu điện thoại Android sẽ được trang bị các cảm biến 3D vào cuối năm 2018 đầu năm 2019. Như vậy là Apple sẽ có thêm một khoảng thời gian để nâng cao chất lượng công nghệ nhằm tạo lợi thế so với các đối thủ Android.

Cuối tuần qua, Apple cũng đã tên tiếng phủ nhận bài báo của Bloomberg nói rằng hàng này hạ thấp tiêu chuẩn linh kiện camera TrueDepth để sớm đưa iPhone X ra thị trường. Apple khẳng định chất lượng nhận diện khuôn mặt camera iPhone X là không phải bàn cãi và luôn đạt độ chính xác là một phần triệu.