Nhà hàng dùng robot để ngăn ngừa virus Corona lây cho thực khách

VietTimes – Các robot có thể nói xin chào và phục vụ đồ ăn cho thực khách. Đây là biện pháp nhằm ngăn ngừa sự lây lan của virus Corona.
Robot phục vụ tại nhà hàng ở Hà Lan (ảnh: The Verge)
Robot phục vụ tại nhà hàng ở Hà Lan (ảnh: The Verge)

Một nhà hàng ở Hà Lan đã đưa robot vào sử dụng để thay thế các nhân viên chạy bàn nhằm làm giảm sự tiếp xúc giữa người với người trong đại dịch Covid-19.

Các robot được sơn màu đỏ và trắng, cổ được đeo một chiếc khăn để nhìn thân thiện hơn. Chúng có thể chào đón thực khách, phục vụ món ăn và dọn bát đĩa mà thực khách đã ăn xong trên bàn.

Đây là sáng kiến của nhà hàng Royal Palace ở thị trấn Renesse, Hà Lan. Ông Le Hu, chủ nhà hàng cho biết: “Các robot đã hỗ trợ rất đắc lực cho công việc của chúng tôi. Công việc ở nhà hàng thường khá bận rộn, việc lau chùi bàn ghế. Robot đã giúp chúng tôi một tay. Nhà hàng của chúng tôi vẫn có thể tồn tại trong thời kỳ dịch bệnh”.

Nhiều nhà hàng ở Hà Lan đã phải đóng cửa trong nhiều tháng qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Một số nhà hàng đã bắt đầu mở cửa trở lại, nhưng giới hạn số thực khách phục vụ. Ở nước Mỹ, chỉ tính riêng trong tháng 4 dịch bệnh đã khiến cho 5,5 triệu người mất việc làm trong các nhà hàng. Có vẻ như chi phí cao đã khiến robot chưa thể xuất hiện nhiều trong các nhà hàng ở Mỹ, đặc biệt là các nhà hàng nhỏ. Nhưng chúng lại khá phố biến ở các nhà hàng Trung Quốc trong vài năm qua.