Người Việt sang Singapore quét QR thanh toán, không cần đổi tiền

Người dùng chọn khu vực “Singapore” trong mục “Quét QR”, Zalopay sẽ tự động hiển thị số tiền quy đổi và phí giao dịch. Ngoài liên kết thanh toán, người dùng Việt còn được nhiều ưu đãi bản địa và quyền lợi độc quyền.
Người dùng dễ dàng thanh toán tại Singapore bằng tính năng Quét QR quốc tế trên ứng dụng ZaloPay

Ngày 3/7, Tập đoàn VNG vừa thông tin về việc Zalopay hợp tác với Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board - STB), đánh dấu lần đầu đồng hành của Tổng cục cùng một ứng dụng thanh toán tại Việt Nam. Thỏa thuận mở ra hướng tiếp cận mới cho du lịch thông minh, đồng thời tăng cường gắn kết hai lĩnh vực công nghệ tài chính và du lịch.

Thỏa thuận tập trung mở rộng phạm vi tính năng quét QR quốc tế trên ứng dụng Zalopay. Người dùng thanh toán trực tiếp tại Singapore thông qua mạng lưới đối tác của Singapore Tourism Board mà không cần quy đổi ngoại tệ hay mở thẻ quốc tế.

Tỷ giá và phí giao dịch được hiển thị ngay trên ứng dụng, giúp kiểm soát chi tiêu hiệu quả trong suốt hành trình. Singapore cũng là quốc gia đầu tiên mà Zalopay lựa chọn triển khai tính năng quét QR quốc tế.

Zalopay cho biết đã tích hợp đầy đủ các tiện ích phục vụ nhu cầu du lịch, đi lại như đặt vé máy bay, đặt phòng, thanh toán tại các điểm ăn uống, giải trí và ưu đãi tại điểm đến.

Giao diện thanh toán được thiết kế trực quan, người dùng chỉ cần chọn khu vực “Singapore” trong mục “Quét QR”, hệ thống sẽ tự động hiển thị số tiền quy đổi và phí giao dịch. Ngoài khả năng thanh toán, Zalopay còn liên kết với các đối tác tại Singapore để mang đến nhiều ưu đãi bản địa và quyền lợi độc quyền dành riêng cho người dùng Việt.

Bà Lê Lan Chi - Tổng Giám đốc Zalopay và bà Serene Ng – Trưởng Đại diện VPĐD Tổng cục Du Lịch Singapore tại lễ ký kết

Ngoài triển khai giải pháp thanh toán, Zalopay và Tổng cục Du lịch Singapore cũng sẽ đồng hành trong các chiến dịch marketing tích hợp, tăng nhận diện về Singapore như một điểm đến du lịch dễ tiếp cận, hiện đại và an toàn. Từ các nội dung trên mạng xã hội, chương trình ưu đãi, cho đến hợp tác với KOL, Influencer, hai bên kỳ vọng tạo nên làn sóng du lịch tự túc “không tiền mặt” cho thế hệ du khách Việt mới.

Theo thống kê, năm 2024, Singapore đã đón hơn 393.000 lượt du khách Việt, đưa Việt Nam trở thành một trong 15 thị trường nguồn khách du lịch lớn nhất. Đây là dấu hiệu cho thấy tiềm năng phát triển của nhóm khách Việt, đặc biệt là giới trẻ thành thị, có xu hướng du lịch trải nghiệm, ưu tiên sự tiện lợi và kết nối số.