
Ngày 1/7, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) thông tin trong buổi sáng ngày đầu triển khai chính quyền 2 cấp, doanh nghiệp đã tổ chức các đoàn kiểm tra việc thực hiện bố trí nhân viên bưu điện hỗ trợ Trung tâm Phục vụ Hành chính công tại hơn 700 xã, tương đương 25% số xã trong cả nước nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ người dân.
Vietnam Post đã bố trí 8.000 cán bộ, công nhân viên tham gia hỗ trợ việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại UBND cấp xã. Trong đó bố trí 3.340 nhân viên hỗ trợ tại 3.321 UBND xã, phường, đặc khu; 3.321 bưu tá thực hiện trả kết quả cho người dân; gần 1.400 người thường trực sẵn sàng hỗ trợ khi phát sinh các nhiệm vụ tại UBND cấp xã.
Nhân viên bưu điện tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp xã sẽ thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn người dân, doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính; Hỗ trợ, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến; Số hoá hồ sơ; Trả kết quả giải quyết thủ tục cho người dân doanh nghiệp.
Ngoài ra, nhân viên Bưu điện còn hỗ trợ chuyển hồ sơ giữa Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã, phường với các đơn vị liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính; Tiếp nhận các yêu cầu, phản ánh, khiếu nại của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính…

Ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Vietnam Post cho biết tất cả các nhân viên tham gia hỗ trợ đã được tổng công ty, các bưu điện tỉnh, thành phố đào tạo, tập huấn nghiệp vụ, đảm bảo đủ năng lực, nghiệp vụ để hỗ trợ người dân. Vietnam Post cũng chuẩn bị trang thiết bị, phương tiện, đồng phục, hạ tầng, sẵn sàng phối hợp chính quyền địa phương tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
