Người tiêu dùng sẽ không nhận thấy sự khác biệt trong điện thoại 5G

Theo Rod Hall, một nhà phân tích tại Goldman Sachs, '5G là một thương hiệu, chứ không phải là một tính năng' và hầu hết người tiêu dùng sẽ nhận thấy sự khác biệt khi dùng điện thoại 5G.

Điện thoại Galaxy S10 5G của Samsung. (Nguồn: straitstimes.com)

"Người tiêu dùng có khả năng không nhận biết những cải thiện điện thoại của họ khi sử dụng các mẫu điện thoại 5G," Rod Hall, một nhà phân tích tại Goldman Sachs, nói với CNBC hôm thứ Ba 8/10.

"Chúng tôi gọi 5G là một thương hiệu, không phải là một tính năng," theo ông Hall, một chuyên gia theo dõi về Apple, khi thảo luận về công nghệ không dây thế hệ thứ năm. "Chúng tôi không tin rằng hầu hết người tiêu dùng sẽ nhận thấy sự khác biệt."

Sự cường điệu xung quanh 5G đã tăng lên khi nhiều nhà mạng không dây nâng cấp hạ tầng của họ để cung cấp Internet tốc độ nhanh hơn và hỗ trợ kết nối nhiều thiết bị hơn, như ôtô, đèn đường và thiết bị công nghiệp, vào mạng di động.

Hiện nay có rất ít điện thoại hiện hỗ trợ mạng 5G. Ông Ming-Chi Kuo, một chuyên gia khác chuyên theo dõi về Apple tại hãng TF Securities, đồng ý với ông Hall rằng nhà sản xuất iPhone sẽ phát hành điện thoại có khả năng 5G của riêng mình vào năm tới.

Tuy nhiên, ông Hall không thúc giục người tiêu dùng chờ đợi nâng cấp điện thoại.

Theo ông Hall, người tiêu dùng thông thường sẽ khó có thể cảm nhận được sự giảm độ trễ trong kết nối mạng 5G so với mạng di động trước và chỉ có thể nhận biết qua những thay đổi về mặt công nghệ.

Liên quan đến Apple, khi được hỏi về khả năng người tiêu dùng Trung Quốc sẽ rời Apple để mua các thương hiệu Trung Quốc hay không trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ-Trung leo thang, ông Hall nói rằng ông không mong đợi nhiều sự thay đổi.

"Thương hiệu Apple vẫn còn rất mạnh," ông Hall nói.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/nguoi-tieu-dung-se-khong-nhan-thay-su-khac-biet-trong-dien-thoai-5g/599667.vnp