|
Tất nhiên, mỗi nền tảng mạng xã hội sẽ có tần suất hoạt động của người dùng khác nhau. Một nghiên cứu của Oberlo đã cho thấy những khung giờ tốt nhất ở mỗi nền tảng để bạn nhận được số lượng người dùng tương tác nhiều nhất nếu bấm nút đăng bài.
Tạo lịch đăng bài dựa trên các múi giờ khác nhau
Nếu muốn bài đăng của bạn được mọi người trên thế giới có thể xem được, bạn cần tính đến yếu tố múi giờ. Một số người có ảnh hưởng (KOLs) và một số thương hiệu nổi tiếng đã gửi thông điệp có nội dung giống nhau vào những múi giờ khác nhau. Làm thế nào để đăng ở nhiều thời điểm (múi giờ) mà không cảm thấy chán nản - chính là bạn cần tạo lịch đăng bài. Nên đặt lịch đăng không quá 4 tin bài giống nhau trong một ngày, lên lịch các bài đăng vào các thời điểm khác nhau để tiếp cận nhiều quốc gia nhất có thể.
Thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram
Theo Oberlo, nếu bạn đang tiếp thị hoặc bán hàng trên Instagram, thời điểm tốt nhất để đăng bài là buổi sáng các ngày trong tuần. Lên lịch đăng bài của bạn vào 11 giờ sáng Thứ Hai, trong khi 10 giờ sáng nên là thời gian đăng bài của bạn từ Thứ Ba đến Thứ Sáu.
Nhìn chung, thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram được đưa ra dưới đây:
- 11 giờ sáng Thứ Hai
- 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều vào Thứ Ba và Thứ Tư
- 10 giờ sáng đến 12 giờ trưa Thứ Năm và Thứ Sáu
Những ngày tốt nhất để đăng trên Instagram:
- Thứ Ba và Thứ Tư
Thời gian đăng tốt nhất của Instagram có liên quan đến mức độ tương tác của người theo dõi cao nhất vào giữa trưa trong các ngày trong tuần. Thời gian cao nhất nằm trong khoảng từ 10 giờ sáng đến 1 giờ chiều, trong khi các ngày cuối tuần và buổi tối cũng cho thấy cơ hội tương tác được cải thiện.
Đăng trước buổi trưa mang đến cho bạn cơ hội tốt để xuất hiện trên Instagram của mọi người khi họ mở ứng dụng lần đầu tiên. Tuy nhiên, hãy đảm bảo phân tích hồ sơ khách hàng của bạn trước khi lên lịch đăng bài sớm.
Nếu đối tượng mục tiêu của bạn bao gồm các giám đốc điều hành hoặc thương hiệu B2B, bạn có thể nhận được kết quả tốt hơn khi đăng vào giờ ăn trưa hoặc trong giờ hành chính trong khi họ đang khám phá các giải pháp khác nhau.
Thời gian tốt nhất để đăng trên Facebook
Người dùng Facebook luôn cuộn trang liên tục để xem các bài đăng, nhưng buổi sáng sớm và giữa buổi sáng của các ngày trong tuần cho thấy mức độ tương tác nhất quán nhất. Hạn chế đăng vào thứ Bảy, vì bạn sẽ không nhận được nhiều tương tác vào ngày này trong tuần.
Khi nào nên đăng lên Facebook?
- 3 giờ sáng từ thứ Hai đến thứ Sáu
- 10 giờ sáng và trưa các ngày Thứ Ba
Những ngày tốt nhất để đăng trên Facebook:
- Thứ Ba đến Thứ Sáu
Nghiên cứu của HubSpot cho thấy các thương hiệu thực phẩm, đồ uống và nông nghiệp thành công hơn khi đăng bài vào sáng sớm. Ngoài ra, các thương hiệu du lịch và khách sạn cũng chọn đăng vào đầu giờ trong ngày. Lưu ý rằng thời gian hàng đầu được liệt kê được ghi lại theo giờ miền Trung Hoa Kỳ, do đó mức độ tương tác cao vào sáng sớm cũng phản ánh mô hình đối tượng toàn cầu của Facebook.
Thời gian tốt nhất để đăng trên LinkedIn
Không giống như Instagram và Facebook, LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp được các nhà tuyển dụng, nhân viên bán hàng và doanh nhân sử dụng cho công việc.
Các bài đăng trên LinkedIn nhận được mức độ tương tác cao nhất vào giữa trưa và thời gian này không kéo dài quá xa ngoài giờ làm việc của Mỹ, như những năm trước. Cuối tuần là thời điểm tồi tệ nhất để đăng nội dung trên LinkedIn, vì mức độ tương tác giảm đáng kể.
Khi nào nên đăng trên LinkedIn?
- 10 giờ sáng đến trưa các ngày Thứ Ba
Những ngày tốt nhất để đăng trên LinkedIn
- Thứ Tư và Thứ Năm
Thời gian tốt nhất để đăng trên Twitter (hoặc X)
Người dùng Twitter có xu hướng cập nhật những tin tức và tweet mới nhất vào sáng sớm. Đây là lý do tại sao thời gian tốt nhất để đăng trên Twitter cho doanh nghiệp của bạn là từ Thứ Hai đến Thứ Bảy lúc 9 giờ sáng.
So với năm 2021 thì hiện tại người dùng Twitter tương tác nhiều hơn vào giữa buổi sáng và giữa trưa. Các thương hiệu muốn đạt được sức hút cần phải kịp thời nhưng phải ý thức được bản chất của nền tảng trong quá trình này.
Khi nào đăng lên Twitter?
- 9h các ngày Thứ Hai, Thứ Ba, Thứ Tư
- 9 giờ sáng Thứ Sáu và Thứ Bảy
Những ngày tốt nhất để đăng trên Twitter:
- thứ Ba và thứ Tư
Thời gian tốt nhất để đăng trên TikTok
Theo thống kê tiếp thị của TikTok , 90% người dùng truy cập ứng dụng hàng ngày. Điều này có nghĩa là bạn có thể đăng bất cứ lúc nào trong tuần để thông điệp của bạn đến với mọi người. Tuy nhiên, nhìn chung, tốt nhất bạn nên đăng trên TikTok vào buổi sáng và buổi trưa.
Khi nào đăng trên TikTok?
- 6 giờ sáng/10 giờ sáng/10 giờ tối vào Thứ Hai
- 2 giờ sáng/4 giờ sáng/9 giờ sáng vào Thứ Ba
- 7 giờ sáng/8 giờ sáng/11 giờ sáng Thứ Tư
- 9 giờ sáng/12 giờ trưa/7 giờ tối vào Thứ Năm
- 5 giờ sáng/1 giờ chiều/3 giờ chiều vào Thứ Sáu
- 11 giờ sáng/7 giờ tối/8 giờ tối vào Thứ Bảy
- 7 giờ sáng/8 giờ sáng/4 giờ chiều vào Chủ nhật
Những ngày tốt nhất để đăng trên TikTok:
- Thứ Ba, Thứ năm và Thứ Sáu
Thời gian tốt nhất để đăng trên Pinterest
Thời điểm tốt nhất để đăng lên Pinterest là vào giữa tuần và buổi tối.
Khi nào đăng lên Pinterest?
- 12 giờ trưa từ Thứ Ba đến Thứ Sáu
- 6 giờ chiều từ Thứ Ba đến Thứ Sáu
- 8 giờ tối từ Thứ Ba đến Thứ Sáu
Những ngày tốt nhất để đăng trên Pinterest:
Thứ ba, Thứ Năm và Thứ Sáu
Thời gian tốt nhất để đăng trên Snapchat
Snapchat được coi là một ứng dụng hoạt động về đêm. Hầu hết mọi người sử dụng nó vào ban đêm. Vì vậy, hãy ghi nhớ điều này khi đăng ảnh chụp nhanh về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Khi nào đăng trên Snapchat?
- 10 giờ tối đến 1 giờ sáng từ Thứ Hai đến Chủ Nhật
Những ngày tốt nhất để đăng trên Snapchat:
- Tất cả các ngày trong tuần
Thời gian tốt nhất để đăng lên YouTube
YouTube có mức sử dụng cao nhất trong số các nhà tiếp thị video, hơn cả Instagram và TikTok. Đây cũng là nền tảng sẽ thu hút nhiều đầu tư tiếp thị nhất trong năm nay. Thời gian tốt nhất để đăng lên YouTube là buổi chiều và buổi tối.
Khi nào đăng lên YouTube?
- 6 giờ chiều đến 9 giờ tối từ Thứ Năm đến Chủ Nhật
- 3 giờ chiều đến 6 giờ chiều từ Thứ Năm đến Chủ Nhật
- 12 giờ trưa đến 3 giờ chiều từ Thứ Năm đến Chủ Nhật
Những ngày tốt nhất để đăng lên YouTube:
- Thứ Sáu, Thứ Bảy và Chủ Nhật
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đăng trên phương tiện truyền thông xã hội?
Mặc dù thời gian được liệt kê ở trên là tương đối phù hợp với từng nền tảng, nhưng bạn có thể thấy đối tượng của mình tương tác nhiều hơn vào các thời điểm khác nhau. Để xác định thời điểm tốt nhất đăng bài lên phương tiện truyền thông xã hội cho thương hiệu của bạn - chính là thử nghiệm.
Bạn có thể sử dụng các công cụ quản lý mạng xã hội để lên lịch đăng bài vào các thời điểm khác nhau trong vài tuần nhằm xác định thời điểm nào có xu hướng hoạt động tốt nhất với khán giả của bạn.
Sử dụng Google Analytics để xem mức độ tương tác
Khi bạn đã xây dựng được lượng khán giả/khách hàng và đăng một vài cập nhật, bạn muốn theo dõi các nỗ lực truyền thông xã hội của mình. Google Analytics có tất cả dữ liệu bạn cần để quyết định thời điểm thích hợp để đăng lên mạng xã hội. Tất cả những gì bạn cần làm là thiết lập Báo cáo tùy chỉnh cho từng nền tảng và bắt đầu phân tích thông tin./.