|
Ảnh: Mac Rumors |
Trong một email gửi đến các nhà phát triển vào tuần này, Apple đã thông báo rằng trên App Store, các quảng cáo liên quan đến ứng dụng sẽ bắt đầu xuất hiện trong phần "Hôm nay" và trong phần "Bạn có thể sẽ thích" ở cuối phần giới thiệu các ứng dụng bắt đầu từ thứ Ba, ngày 25 tháng 10. Riêng đối với thị trường Trung Quốc, tất cả quảng cáo trong App Store sẽ đều được phân biệt bằng nền xanh lam và biểu tượng "quảng cáo" nhỏ ở góc.
"Với quảng cáo ở tab Hôm nay, ứng dụng của bạn có thể xuất hiện nổi bật trên trang nhất của App Store, khiến ứng dụng trở thành một trong những nội dung đầu tiên mà người dùng nhìn thấy," Apple giới thiệu về vị trí quảng cáo mới.
Điều này đánh dấu lần đầu tiên các nhà phát triển có thể chạy quảng cáo trong mục "Hôm nay". Trước đây, khu vực này không có bất cứ vị trí trả phí nào, chỉ có nội dung được chọn lọc từ đội ngũ biên tập.
"Đây có thể là cách Apple buộc nhà phát triển phải mua quảng cáo trên chính trang giới thiệu ứng dụng của mình, nếu muốn người dùng không bị điều hướng sang ứng dụng đối thủ," chuyên gia pháp lý Florian Mueller nhận định.
Quảng cáo trên App Store trước đây chỉ giới hạn trong các kết quả tìm kiếm dựa trên từ khóa và phần "Được đề xuất" của tab Tìm kiếm. Với quảng cáo trong mục "Hôm nay" và "Bạn có thể sẽ thích", App Store hiện sẽ nâng lên cung cấp tổng cộng bốn tùy chọn quảng cáo. Được biết, Apple lần đầu tiên công bố kế hoạch mở rộng dịch vụ đặt quảng cáo trên App Store vào tháng 7.
Vào tháng 8, Mark Gurman của Bloomberg cho biết Apple muốn tăng gần gấp ba lần doanh thu quảng cáo hiện tại lên ít nhất 10 tỉ USD mỗi năm trong tương lai. Ngoài App Store, Gurman cho biết Apple có kế hoạch tung ra quảng cáo kết quả tìm kiếm trong Apple Maps vào năm tới. Được biết, quảng cáo dạng biểu ngữ truyền thống đã được hiển thị trong ứng dụng Tin tức và Chứng khoán của Apple.
Theo Mac Rumors