Nghị sĩ Mỹ kêu gọi điều tra TikTok về quyền riêng tư trẻ em

VietTimes – Một số thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đang yêu cầu Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) mở cuộc điều tra mới đối với TikTok với cáo buộc ứng dụng Trung Quốc nổi tiếng đã vi phạm một đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em.
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Trong bức thư của họ, các nhà lập pháp lưu ý rằng một báo cáo của Trung tâm Dân chủ Kỹ thuật số có tên Chiến dịch vì một tuổi thơ không thương mại và những người khác rằng ứng dụng TikTok của Trung Quốc đã không hề gỡ xuống các video của người dùng trẻ em dưới 13 tuổi theo một thỏa thuận với FTC từ năm 2019.

Ngoài ra, báo cáo còn cho biết TikTok đã không cung cấp cho các bậc phụ huynh “thông báo trực tiếp” về các dữ liệu mà hãng đã thu thập của trẻ em và cũng không hề đặt một liên kết nào với đến chính sách quyền riêng trên trang chủ của hãng, theo yêu cầu của Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em Hoa Kỳ (COPPA).

“Đối mặt với những bằng chứng thuyết phục rằng nền tảng video ngắn phổ biến TikTok đang đi ngược lại các quy tắc bảo mật của Hoa Kỳ, FTC nên nhanh chóng tiến hành một cuộc điều tra và buộc công ty vi phạm phải chịu trách nhiệm”, trích trong bức thư được ký bởi Thượng nghị sĩ Dân chủ Ed Markey, một trong những tác giả của COPPA, và Richard Blumenthal. Bức thư này cũng được ký bởi Thượng nghị sĩ Cộng hòa Josh Hawley và Marsha Blackburn.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của TikTok đã cho biết trong một email rằng công ty “luôn coi trọng vấn đề an toàn cho tất cả người dùng và chúng tôi vẫn đang tiếp tục tăng cường hơn nữa các biện pháp bảo vệ những người dùng trẻ em trên ứng dụng”.

TikTok đang phải đối mặt với nhiều vụ kiện tập thể, cho rằng ứng dụng này đang vi phạm trong việc thu thập dữ liệu người dùng và quyền riêng tư của trẻ em.

Theo Reuters