|
Dropbox, nền tảng để lưu trữ dữ liệu từ Mỹ, đang nhắm đến nhiều ngành với sức tăng trưởng mạnh hiện nay tại Việt Nam. |
Trong lần mở rộng dịch vụ cho doanh nghiệp tại Việt Nam vừa công bố, Dropbox đặc biệt quan tâm đến các lĩnh vực truyền thông, sản xuất, kiến trúc, kỹ thuật và xây dựng. Nền tảng này đang nhắm đến nhiều ngành với sức tăng trưởng mạnh hiện nay tại Việt Nam để triển khai giai đoạn mở rộng kinh doanh ở thị trường 100 triệu dân.
"Bởi vì chúng tôi nhận thấy các dịch vụ của Dropbox hoàn toàn phù hợp với những lĩnh vực này" - bà Doreen Tan - Giám đốc Dropbox khu vực châu Á - giải thích, và nói thêm rằng, nền tảng đã chọn một số đối tác trong nước để cung cấp các dịch vụ của mình trong bối cảnh Việt Nam đang nổi bật tại khu vực Đông Nam Á về phát triển kinh tế số.
Theo báo cáo, Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế kỹ thuật số nhanh nhất khu vực trong năm nay, với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đạt 19% giai đoạn 2022-2023; và sẽ tiếp tục trong nhóm đầu Đông Nam Á với tốc độ tăng trưởng CAGR 20% giai đoạn 2023-2025.
Trong thông báo của Dropbox về mở rộng kinh doanh tại Việt Nam, bà Doreen Tan cho biết: "Việt Nam đang cố gắng thực hiện cam kết tăng tỷ trọng của kinh tế số trong GDP, từ 14% hiện nay lên 20% vào năm 2045. Quá trình này dựa trên nền tảng là lực lượng lao động am hiểu công nghệ, hệ sinh thái khởi nghiệp đang bùng nổ và thế mạnh chuyên môn về công nghệ cao, phần mềm và kỹ thuật".
Dropbox công bố đã thiết lập hợp tác với 20 đối tác phân phối trong nước; và các đối tác mới đã cung cấp dòng sản phẩm chủ đạo FSS (file sync and share) chuyên đồng bộ hóa và chia sẻ dữ liệu cùng các dịch vụ bổ sung như chữ ký điện tử (Dropbox sign) và quản lý tài liệu (Dropbox docsend).
Theo thông báo từ doanh nghiệp này, Công ty Solid & Soft với trụ sở chính ở quận 7, TP.HCM là nhà phân phối chính thức các giải pháp của Dropbox tại Việt Nam./.